Tiếp sau Apple, Samsung, LG,…, đến lượt Facebook, NVIDIA, Xiaomi báo cáo kết quả tài chính trong Q3/2014 và tất cả đều đạt kết quả hết sức khả quan. Với Facebook, MXH lớn nhất thế giới này đã tăng doanh thu gần 60% so với quý trước trong khi NVIDIA cũng đã có có quý doanh thu cao nhất trong lịch sử. Riêng hãng điện thoại mới nổi Xiaomi cũng đã có lợi nhuận tăng gấp đôi.

Bên cạnh doanh thu, thị trường di động tiếp tục đón nhận hàng loạt những sản phẩm mới đáng được chờ đợi. Trong số này, đáng chú ý nhất là chiếc Moto Maxx - bản quốc tế Droid Turbo với cấu hình mạnh mẽ ra mắt sau nhiều rò rỉ. Tiếp đó là chiếc S90 Sisley - bản sao iPhone 6 của Lenovo cũng đã có mặt. LG cũng đóng góp cho thị trường smartphone bằng bộ đôi tầm trung mới là G2 Lite và L Prime. Cuối cùng là chiếc Marathon M3 pin khủng từ Gionee. Đồng thời, một số thiết bị khác bắt đầu hé lộ như smartphone mới của Motorola, X5 Max mỏng nhất thế giới của Vivo, MX4 Pro từ Meizu, Oppo U3 từ Oppo,…

Thị trường máy tính cũng đón nhận khá nhiều MTXT mới, có thể kể đến như Venue 11 Pro từ Dell, EeeBook X205 từ Asus, MTXT chơi game Omen siêu mỏng từ HP, V Nitro Black Edition màn hình 4K từ Acer,… đồng thời các sản phẩm như Stream 11 Pro của HP hay Chromebook giá rẻ từ Lenovo cũng đang trên đường đến với người tiêu dùng.

Samsung tuần này tuy không có sản phẩm nào ra mắt nhưng hai siêu phẩm đang được chờ đợi là Galaxy S6 và Galaxy Note 5 đã hé lộ những thông tin đầu tiên. Nhiều khả năng, Galaxy S6 sẽ có màn hình kép, uốn cong, cấu hình mạnh mẽ và được thiết kế lại từ đầu trong khi Note 5 sẽ có màn hình với độ phân giải 4K siêu nét.

Hiện tại, Samsung cũng đã bắt đầu tìm kiếm đối tác đưa công nghệ y tế vào thiết bị đeo được cũng như chuẩn bị nâng cấp Galaxy S4 lên Android 5.0 Lollipop.

Liên quan đến Apple, sự việc đáng chú ý nhất có lẽ là sự cố mã độc mới tấn công iOS và OS X khiến nhiều người dử dụng thiết bị chạy 2 nền tảng này lo lắng. Ngay sau đó, Apple cũng đã can thiệp kịp thời bằng cách đưa ra các giải pháp ngăn chặn phần mềm độc hại này.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang tiếp tục chiến lược mới tại Trung Quốc khi muốn đưa Đại học Apple sang quốc gia lớn thứ tư thế giới này. Một tin vui đến với Táo khuyết khi hãng cũng vừa truất ngôi Samsung tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Apple hiện cũng đã phát hành iOS 8.1.1 beta cho lập trình viên, chuẩn bị cùng Beats cho ra tai nghe mới và thậm chí là có thể khai tử iPad mini.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa qua đã gây khá nhiều chú ý khi hé lộ smartphone Lumia đầu tiên mang thương hiệu của mình sau khi thâu tóm Nokia. Theo những rò rỉ, máy có tên là Lumia 535 và nhiều khả năng được tung ra vào 11/11 tới đây.

Cùng với smartphone mới, Microsoft cũng đã cho ra mắt khá nhiều sản phẩm, điển hình là phiên bản Skype Translator Preview, Office cho tablet Android đồng thời lên kế hoạch cập nhật Lumia Denim cho dòng Lumia trong năm nay cũng như thiết kế tai nghe hỗ trợ người khiếm thị bằng giọng nói.

Ngoài ra, việc Android Lollipop hoãn ngày ra mắt do dính lỗi hao pin, thị phần Android Q3/2014 đạt “đỉnh”, Nga dỡ bỏ đài tưởng niệm Steve Jobs và lí do của nó hay việc Intel đền bù 15 USD cho khách hàng Pentium 4 vì lừa dối cũng là những thông tin được độc giả chú ý.

Trong nước, có lẽ sự việc được nhiều người theo dõi nhất chính là một cửa hàng tại Singapore lừa đảo du khách Việt mua iPhone 6. Ngay sau đó, rất nhiều thông tin liên quan đến vụ việc được phanh phui, những tranh cãi nổ ra. Riêng cửa hàng lừa đảo này đã đóng cửa trước sức ép dư luận, nạn nhân đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của người dân Singapore nhưng anh đã từ chối.

Liên quan đến vụ tấn công VCCorp, hiện đã phát hiện ra thủ phạm nghi vấn của cuộc tấn công này và hiện sự việc vẫn được các cơ quan Công an và các bên liên quan điều tra làm rõ.

Ngoài ra, tuần qua cũng là tuần cao điểm của Bộ TT&TT về việc xử lí “rác” trên báo chí và trang tin điện tử khi đã phạt thêm 3 báo vì đưa tin sai và chấm dứt hoạt động của 7 websites khác.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nghia Tran  1
Thơ tố cáo Ngân hàng Á Châu – ACB lừa đảo Khách hàng tố cáo ra công luận Ai ơi cẩn thận chọn Ngân hàng Kẻo vừa mất của, vừa bị oan Ngân hàng Á Châu là lừa đảo Khách hàng mất vốn, lại chịu oan Sàn vàng không phép, lừa rằng có Nhầm lẫn nhận rồi, lại nói không Chấm dứt hợp đồng, rồi cãi khống Bao người mất của, chối cãi không ? TB: Trời ơi ! Ngó xuống mà coi ! Ngân hàng lừa đảo, bắt tôi nộp tiền ! “Trích cải lương Nghêu Sò Ốc Hến hiện tại.” Xem tại đây: http://vangsaigon.com/forum/showthread.php?11707-Oan-uc-tren-San-vang-ACB http://sanvangonline.com.vn/showthread.php/2255-Oan-ức-trên-Sàn-vàng-ACB