Năm 2015 sẽ đánh dấu sự khởi đầu trong việc chuyển đổi sang 64 bit của Android, và Qualcomm cũng tung ra nhiều phiên bản chip 64 bit từ giá rẻ đến cao cấp. Snapdragon 810 là lựa chọn cho các sản phẩm cao cấp, cung cấp tốc độ nhanh hơn, hỗ trợ LPDDR4 RAM, đồ họa Adreno 430 nhanh hơn và hỗ trợ định dạng HEVC và codec H.265 mới cho phép quay phim 4K.

OnePlus Two

Dự kiến: Tháng 4

Ảnh
OnePlus One.

Là bản kế nhiệm của OnePlus One ra mắt đầu năm 2014, OnePlus Two được cho là sẽ khắc phục nhiều nhược điểm trước đó với màn hình vào khoảng 5,2 inch, sở hữu các thông số kĩ thuật cao cấp trên mức giá hấp dẫn.

Moto X phiên bản 2015

Dự kiến: Tháng 9

Ảnh
Moto X 2014.

Moto X mở ra chương mới cho Motorola khi còn thuộc Google vào năm 2013. Trong khi máy không phải là sản phẩm có tính mĩ thuật tuyệt vời, nhưng người dùng được trang bị tùy chọn thay đổi vỏ màu sắc, thậm chí cả chất liệu vỏ mặt sau.

Phiên bản 2014 của Moto X đã khắc phục một số lỗi cố định trên sản phẩm tiền nhiệm với cấu hình phần cứng mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ tốt hơn. Đó là cơ sở để người dùng kì vọng nhiều thay đổi hơn nữa trên phiên bản ra mắt năm sau của Moto X.

Microsoft Lumia 2020 PureView

Dự kiến: Mùa xuân

Ảnh
Lumia 1020.

Phiên bản kế thừa của Nokia Lumia 1020 sau gần 1,5 năm sẽ chứng kiến sự thay đổi trong việc sử dụng thương hiệu khi mang tên Microsoft Lumia 2020.

Với việc Microsoft đã tập trung mạnh mẽ vào Windows Phone 8.1 Update cùng các phần mềm hỗ trợ trong năm 2014 này, sự ra mắt của Lumia 2020 PureView vào năm sau rất được người dùng mong đợi.

Amazon Kindle Fire 2015

Dự kiến: Cuối tháng 9

Ảnh
Kindle Fire HDX 8.9.

Dòng sản phẩm tablet Kindle Fire của Amazon có thể cạnh tranh với nhiều tablet thương hiệu Android phổ biến khác, nhưng tương lai của phiên bản kế nhiệm ra mắt năm 2015 vẫn còn là một dấu hỏi khá dự đoán.

Theo một số tin đồn gần đây cho biết, Kindle Fire 2015 sẽ có màn hình lớn hơn, đạt 12 inch hoặc cao hơn một chút. Và như nhiều sản phẩm khác, có thể Amazon sẽ trang bị cho Kindle Fire 2015 nền tảng Android 5.0 Lollipop.

Motorola Moto G 2015

Dự kiến: Xuân 2015

Ảnh
Moto G 2014.

Motorola bắt đầu gia nhập cuộc cách mạng thiết bị giá rẻ mang tên Moto G vào năm 2013, nhưng phiên bản 2014 còn ấn tượng hơn dựa trên yếu tố giá cả và tính năng.

Giới phân tích kì vọng phiên bản 2015 của Moto G sẽ cải tiến hơn nữa về hiệu năng nhờ được trang bị chip Snapdragon 410 64 bit có màn hình hiển thị tuyệt vời, tuổi thọ và máy ảnh tốt.

Microsoft Surface Pro 4

Dự kiến: Tháng 5

Sau khi chứng kiến sự thành công với Surface Pro 3, Microsoft sẽ không thể không tập trung vào thành viên kế nhiệm mang tên Surface Pro 4.

Ông trùm lĩnh vực phần mềm đã hoàn thiện với cơ chế bản lề và bàn phím bật ra như là bổ sung tuyệt vời cho dòng sản phẩm Surface., mà cụ thể máy sẽ đi kèm chip Intel Broadwell 20 nm mã Illinois mới và hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn. Điều này góp phần giúp pin sử dụng lâu hơn cũng như cải thiện hiệu suất làm việc.

Sony Xperia Z4

Dự kiến: Cuối tháng 2

Sony dường như đã quyết định ngừng phát hành hai smartphone Xperia Z cao cấp mỗi năm, thay vào đó tập trung vào một thiết bị với những tính năng hấp dẫn nhất. Trong năm 2015, thiết bị này dự kiến có tên Xperia Z4.

Theo những thông tin rò rỉ gần đây cho biết, Xperia Z4 trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải Quad HD, cùng với đó là những kì vọng về chip Snapdragon 810 64 bit cũng như giao diện camera cải thiện để tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường smartphone cao cấp.

Xiaomi MI-5

Dự kiến: Tháng 7

Được điều hành bởi cựu nhân viên Google, Hugo Barra, hãng Xiaomi của Trung Quốc đang muốn đẩy mạnh sự hiện diện của mình tại thị trường quốc tế, mà tiêu biểu vào năm 2015.

Theo dự kiến, thành viên đáng quan tâm nhất của Xiaomi vào năm sau chính là Mi5, một smartphone cao cấp nhưng được bán với giá bằng khoảng một nửa giá bán các smartphone cao cấp từ công ty khác.

LG G4

Dự kiến: Tháng 5

Kế thừa G3 cao cấp hiện nay, G4 của LG năm sau dự kiến sẽ trang bị VXL do chính công ty phát triển, cùng với đó là sự cải thiện so với màn hình 5,5 inch Quad HD trên G3 hiện tại. Ngoài ra, LG cũng có truyền thống duy trì mức giá thấp hơn một chút so với các đối thủ của mình, khiến những ông lớn như Samsung phải liên tục đổi mới và chịu sức ép về giá bán.

HTC One M9

Dự kiến: Đầu tháng 3

HTC One M8 đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho một thiết bị Android tinh tế, mạnh mẽ và phong cách với vỏ hoàn toàn bằng nhôm, nhưng camera UltraPixel 4 Mpx của nó dường như không thể sánh ngang với những đối thủ khác về chất lượng hình ảnh và video.

Theo kì vọng, HTC sẽ cải thiện chất lượng độ phân giải máy ảnh khi tung ra thị trường phiên bản One M9, kết hợp với đó là một thiết kế phong cách và phần mềm Sense nhanh hơn, mượt hơn, điều không có nhiều thiết bị Android nào có thể mang lại.

Apple iPad Pro (12 inch)

Dự kiến: Mùa xuân

Đã có nhiều thông tin về iPad Pro 12,2 inch trong thời gian gần đây, và nhiều khả năng 2015 sẽ là thời điểm Apple chính thức ra mắt sản phẩm.

Sản phẩm dự kiến sẽ thay thế iPad mini 7,9 inch như là cách để Apple chuyển hướng tập trung đến sản phẩm phục vụ công việc tốt hơn, cùng với đó tận dụng tốt khả năng đa nhiệm của iOS.

Samsung Galaxy S6

Dự kiến: Đầu tháng 3

Galaxy S6 được kì vọng sẽ mang lại một số thay đổi lớn đối với dòng smartphone hàng đầu của Samsung khi mang trên mình mã Project Zero. Theo kì vọng, Galaxy S6 sẽ sở hữu thiết kế cao cấp và khung kim loại như là sự kết hợp của dòng Galaxy Note 4 và Galaxy A.

Để khẳng định vị trí của mình, Samsung sẽ trang bị chip Snapdragon 810 64 bit, camera 16 Mpx hoặc 21 Mpx (có khả năng với cảm biến ảnh Sony IMX240). Một sự thay đổi trong S6 chính là sở hữu kích thước bộ nhớ trong 32 GB trở lên, thay vì 16 GB như hiện tại.

Samsung Galaxy Note 5

Dự kiến: Đầu tháng 9

Mặc dù Galaxy Note 4 ra mắt cách đây không lâu, nhưng nhiều thông tin về Galaxy Note 5 đã được đăng tải mà theo tuyên bố sẽ là phablet đầu tiên trên thế giới trang bị màn hình 5,9 inch với độ phân giải Ultra HD (4K) cho hình ảnh sắc nét.

Ngoài ra, sản phẩm dự kiến sẽ cải thiện dần dần với chip 64 bit, kết hợp bút S Pen và tăng cường khả năng đa nhiệm.

Apple Watch

Dự kiến: Mùa xuân 2015

Không còn là một bí mật nữa khi Tim Cook đã công bố thông tin về sản phẩm tại sự kiện ra mắt iPhone 6/6 Plus mới đây. Máy được thiết kế để hướng đến phục vụ nhu cầu thời trang và theo dõi thể dục.

Đáng chú ý, Apple Watch có thể sẽ được bán với giá cao, khởi điểm 350 USD, và thậm chí có cả phiên bản mạ vàng 18 carat với giá khoảng 5000 USD.

Apple iPhone 6s/6s Plus

Dự kiến: Giữa tháng 9

iPhone 6/6 Plus với thiết kế cao cấp đã tạo mốc kỉ lục bán hàng mới cho Apple vào năm 2014 nhờ sự đơn giản khi sử dụng cùng với nhiều chức năng được nâng cấp.

Nhưng điều này có thể được thay đổi vào năm 2015 khi iPhone 6s và 6s Plus ra mắt. Vẫn chưa thể biết trước được điều gì về thay đổi trong thiết kế và kích thước màn hình, nhưng người dùng kì vọng hiệu suất máy sẽ được cải thiện, cùng với đó là khả năng tăng cường chất lượng điểm ảnh của camera trên máy.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)