iMessage bị nhiều người dùng phàn nàn về vấn đề mất tin nhắn khi chuyển sang dùng điện thoại khác

Trong thời gian gần đây, rất nhiều người dùng đã phàn nàn về việc sau khi chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại chạy trên nền tảng khác như Android, BlackBerry, Windows…, họ không nhận được tin nhắn từ bạn bè gửi đi bằng iPhone.

Vấn đề xuất phát từ khi người dùng đăng kí dịch vụ iMessage trên chiếc iPhone ban đầu. Được cho ra mắt từ năm 2011, iMessage giúp người dùng iPhone giao tiếp với nhau thông qua mạng dữ liệu và Wi-Fi thay vì sử dụng tin nhắn văn bản trên mạng di động.

Để làm được điều này, Apple sẽ theo dõi số điện thoại của người dùng để khi một iPhone khác liên lạc, tin nhắn sẽ được chuyển qua hệ thống iMessage thay vì dịch vụ mạng di động. Do đó, khi người dùng chuyển sang sử dụng điện thoại khác mà vẫn giữ nguyên số điện thoại, tin nhắn từ iPhone gửi tới sẽ vẫn được chuyển vào iMessage, khiến cho người dùng không thể nhận được tin nhắn.

Đối với trường hợp người dùng mới chuyển điện thoại gửi tin nhắn đến iPhone khác, do Apple luôn ưu tiên sử dụng dịch vụ iMessage để nhắn tin giữa các thiết bị iOS nên khi người dùng gửi tin nhắn, Táo Khuyết sẽ kiểm tra xem hai máy có đang bật iMessage hay không. Nếu iMessage đều được bật ở cả hai máy, tin nhắn sẽ được gửi thông qua dịch vụ này.

Vì vậy, khi người dùng không tắt dịch vụ iMessage trước khi chuyển sang máy khác, nhiều khả năng tin nhắn sẽ không thể đến với máy iPhone của người nhận. Những người dùng có kinh nghiệm đưa ra giải pháp là tắt dịch vụ iMessage trước khi chuyển sang điện thoại mới. Tuy nhiên, theo một số người dùng, tắt iMessage không phải lúc nào cũng giải quyết được vấn đề. Đôi khi, người dùng sẽ phải xóa thiết bị ra khỏi tài khoản iPhone.

Để hỗ trợ người dùng giải quyết vấn đề với iMessage, Apple đã giới thiệu công cụ mới cho phép người dùng có thể dễ dàng gỡ bỏ số điện thoại ra khỏi iMessage. Công cụ được phát hành trên web, bao gồm 2 phần: hướng dẫn người dùng tắt dịch vụ iMessage trên iPhone và công cụ tắt iMessage khi không dùng iPhone.

Đối với người dùng tắt iMessage trên iPhone: Vào Settings, nhấn vào Messages và tắt iMessage.

Hướng dẫn tắt iMessage trên iPhone

Đối với người dùng tắt iMessage qua trang web: Nhập số điện thoại và nhấn vào Send Code, Apple sẽ gửi một đoạn mã gồm 6 chữ số về điện thoại của người dùng. Sau đó, nhập mã này vào ô Confirmation Codevà nhấn Submit để gỡ số điện thoại ra khỏi iMessage.

Ảnh
Hướng dẫn tắt iMessage qua trang web

Địa chỉ trang web hướng dẫn gỡ iMessage: https://selfsolve.apple.com/deregister-imessage

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)