Nhà máy Samsung tại Bắc Ninh.

Theo Reuters dẫn lời một quan chức cao cấp thuộc sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Nguyên đưa tin, kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam trước đó đã bắt đầu được triển khai và Samsung được phép xây dựng nhà máy thứ hai tại tỉnh Thái Nguyên.

"Chúng tôi đang cùng với Samsung làm việc với dự án. Hiện vẫn đang còn một số vướng mắc nhỏ cần giải quyết", vị quan chức này nói.

Tuy nhiên khi đề cập chi tiết về kế hoạch trên, vị quan chức này đã từ chối tiết lộ. Hiện lãnh đạo của Samsung và Samsung Electronics Việt Nam vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào.

Trước đó, dự án 3 tỉ USD đã được tán thành trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak ngày 21/10/2014.

Như vậy, với việc đầu tư thêm 3 tỉ USD cho nhà máy mới, Samsung đã đầu tư tổng cộng 11 tỉ USD cho Việt Nam riêng trong năm 2014. Việc xây nhà máy mới tại Việt Nam cũng giúp hãng điện tử Hàn Quốc tiết kiệm chi phí cũng như cạnh tranh tốt hơn, đặc biệt trên phân khúc smartphone giá rẻ, với các hãng điện thoại Trung Quốc.

Theo báo cáo, hiện điện thoại di động và phụ kiện đã trở thành nguồn thu xuất khẩu hàng đầu hiện nay tại Việt Nam (trước đó là từ dệt may) với doanh thu 19,2 tỉ USD, chiếm 15%.

Nguồn Reuters.




Bình luận

  • TTCN (0)