Logo là một phần cần thiết giúp thương hiệu có thể thành công, nó thể hiện đầy đủ cá tính của một doanh nghiệp cũng như giúp người dùng có thể nhận dạng nhanh sản phẩm được sản xuất bởi công ty đó. Bởi tầm quan trọng đó, hầu hết các công ty đều có đội ngũ chuyên làm việc này. Thậm chí, nhiều công ty còn phải thuê hoặc mua lại bên ngoài với giá hàng trăm, thậm chí cả triệu USD để có thể sở hữu một logo ưng ý.

Với các hãng công nghệ mang tính biểu tượng như Apple hay Microsoft, ban đầu họ cũng có những logo riêng nhưng theo thời gian, nó được biến đổi để phù hợp hơn.

Dưới đây là những logo ban đầu của các hãng công nghệ nổi tiếng khi mới thành lập và hoạt động:

Apple

Logo đầu tiên mà Apple giới thiệu trước công chúng là vào năm 1976 và nếu so sánh với "quả táo khuyết" hiện tại, chắc chắn bạn phải ngạc nhiên khi trên đó có hình ảnh mô tả nhà bác học Newton đang đọc sách dưới gốc táo. Logo này được thiết kế bởi Ronald Wayne – đồng sáng lập của Apple – nhưng đã rời công ty sau đó. Logo này được cố Steve Jobs nhận định là “dễ nhầm lẫn” nên bị thay thế sau thế hệ máy tính Apple đầu tiên.

Microsoft

Đây là logo có mặt đầu tiên, được Microsoft giới thiệu vào năm 1975 với thiết kế theo xu hướng disco những năm 1970. Logo này được chia thành 2 phần Micro và Soft mà theo hãng giới thiệu, đây là đang nhấn mạnh vào máy vi tính và phần mềm.

IBM

IBM thành lập rất lâu trước khi những cái tên như Apple hay Microsoft có mặt. Tiền thân của IBM là International Time Recording Company, được thành lập vào năm 1888 và đến năm 1924, công ty đổi tên thành International Business Machines. Đây cũng chính là lúc logo IBM với hình quả cầu đen ra đời, mở đầu cho kỉ nguyên phát triển và thinhj vượng của hãng.

Canon

Ít ai biết được, logo đầu tiên của Canon lại dựa trên cảm hứng Phật bà nghìn tay nghìn mắt của Phật giáo. Logo là hình ngọn lửa bao quanh, ở giữa là Phật bà nghìn tay nghìn mắt ngồi trên đài sen.

Logo này xuất hiện đầu tiên vào năm 1937, khi công ty thành lập. Tuy nhiên, máy ảnh Kwanon đã được ra đời sớm hơn, từ năm 1934 tại phòng thí nghiệm Precision Optical Instruments (Phòng thí nghiệm dụng cụ quang học chính xác).

Motorola

Năm 1930, công ty Galvin Manufacturing Corporation có trụ sở tại Chicago, Mỹ do hai anh em Joseph và Paul Galvin sáng lập. Chữ Motorola là tên của một chiếc đài phát trên xe hơi. Nó được tổng hợp từ chữ “motor” (động cơ) trong từ “motorcar” (xe hơi) kết hợp với “ola” để tăng tính biểu thị âm thanh. Thiết bị âm thanh Motorola do Galvin giới thiệu năm 1930 và trở thành sản phẩm quốc tế đầu tiên của hãng.

Năm 1947, công ty quyết định không sử dụng tên gọi Galvin mà đổi thành Motorola.

Nokia

Dù bộ phận di động và dịch vụ của Nokia đã bị mua lại bởi Microsoft nhưng Nokia vẫn là một “tượng đài” của thiết bị di động.

Cũng giống như IBM, Nokia được thành lập từ thế kỉ 19 (1871). Nhưng trên thực tế, phải đến năm 1966 thì logo của hãng mới được giới thiệu với hình ảnh của một chú cá, được cho là lấy cảm hứng từ cá salmon trên sông Nokianvirta.

Đến năm 1967, các công ty hợp thành ba bộ phận (Finnish Rubber Works, Nokia Wood Mill và Finnish Cable Works) thành một tổng công ty duy nhất và lấy tên là Nokia Coporation.

Nguồn Thenextweb.




Bình luận

  • TTCN (0)