Nhà khai thác dịch vụ di động hàng đầu Hàn Quốc, SK Telecom, vừa tung ra một dịch vụ mới cho khách hàng sử dụng mạng của mình: đuổi muỗi điện thoại di động. Nó được đánh giá là một dịch vụ rất tiện ích, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm của Hàn Quốc.

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, các thuê bao trên mạng SK Telecom có thể download một loại sóng âm thanh có tác dụng gây khó chịu cho muỗi trong phạm vi một mét. Tuy nhiên, sóng này con người không thể nghe thấy và cũng không gây bất kỳ ảnh hưởng nào.

Với cước phí chỉ 2,5 USD/tháng, giờ đây khách hàng chỉ việc ấn một vài chìa phím trên điện thoại di động của họ để bật sóng âm thanh đã tải về. Khi đó, điện thoại di động sẽ phát ra một tiếng động tương tự như tiếng vo vo bay của con muỗi đực, mà những con cái đang hút máu nghe thấy sẽ tránh xa.

Mặc dù, dịch vụ này sẽ tiêu thụ năng lượng pin của máy điện thoại nhanh hơn, nhưng với trên 17 triệu người thuê bao và chiếm hơn một nửa thị phần di động trong nước, SK Telecom hy vọng dịch vụ này sẽ được mọi người đón nhận và trở nên phổ biến trong những mùa hè nóng, ẩm ở Hàn Quốc.

Bùi Huyền (Theo news.bbc.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (2)
HERR0

Bài này có từ năm 2003, cũ quá rồi. Đề nghị BBT xem xét kỹ trước khi cho đăng bài.

http://bit.ly/9qhXMX

Phạm Lê Minh Định  5533

Cám ơn bạn nhiều Big Grin