Để chuẩn bị cho Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên tại Việt Nam (5/12), Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã chính thức khởi động website của Ngày mua sắm trực tuyến tại địa chỉ tiếng Việt ngaymuasamtructuyen.vn và địa chỉ tiếng Anh mang tên onlinefriday.vn .

Cũng tại lễ khai trương, bà Nguyễn Thanh Hà - Đại diện Google Việt Nam thông qua nghiên cứu hành vi người tiêu dùng online Việt Nam đã chỉ ra, còn tới 44% người dùng Internet tại Việt Nam chưa bao giờ mua sắm trực tuyến.

Nghiên cứu của Google cũng cho rằng, tâm lí e ngại hàng online có chất lượng không tốt và việc không được mặc cả cũng là nguyên nhân khiến thị trường mua sắm trực tuyến ở Việt Nam chưa phát triển đúng với tiềm năng.

Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), giao dịch thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 2,2 tỉ USD và thị trường này còn tiếp tục lớn mạnh trong thời gian tới. Cục này đặt mục tiêu, giao dịch thương mại điện tử trong năm 2015 sẽ đạt 4 tỉ USD.

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)