Microsoft Lumia 535 mới ra mắt hướng đến thị trường người dùng thu nhập thấp.

Microsoft đang trong quá trình thay đổi thương hiệu smartphone và tất cả mọi thứ liên quan đến phần mềm bên trong thiết bị Nokia Lumia. Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch ra mắt một vài thiết bị trong những tháng tới, nhưng theo các tin đồn mới nhất, hầu hết các thiết bị này được thiết kế hướng đến người thu nhập thấp và trung cấp.

Điện thoại Windows Phone không yêu cầu quá nhiều phần cứng để chạy, mà nguyên nhân do Microsoft đã làm khá tốt công việc tối ưu hóa hệ điều hành để nó chạy trơn tru ngay cả trên smartphone giá rẻ. Điều đó có nghĩa là khách hàng không có khả năng chi tiền nhiều cho Windows Phone vẫn sẽ nhận được những trải nghiệm tương tự khi nói đến phần mềm.

Rõ ràng sẽ có một số tính năng còn thiếu khi so sánh giữa smartphone giá rẻ với cao cấp, chẳng hạn công nghệ máy ảnh PureView hay màn hình độ phân giải cao, với sự khác biệt không quá nhiều. Tuy nhiên, việc một smartphone hàng đầu của Microsoft thậm chí không được trang bị những công nghệ mới nhất vào thời điểm ra mắt sẽ khiến nó trở nên lỗi thời khi cạnh tranh với các thiết bị Android tốt nhất trên thị trường.

Microsoft có thể thu hút khách hàng Android?

Có một lượng nhất định khách hàng tìm kiếm mua điện thoại dựa trên các thông số kĩ thuật đầu tiên, sau đó đến giá cả và thiết kế. Mọi người mong đợi các tính năng đỉnh cao có trên smartphone hàng đầu, và nếu để ý kĩ tất cả mọi thứ Microsoft giới thiệu đều là sản phẩm trang bị chipset không phải là mới nhất. Điều duy nhất mang lại lợi thế trên các thiết bị smartphone Windows Phone của Microsoft chính là công nghệ camera PureView do Nokia để lại. Smartphone Nokia Lumia trang bị công nghệ camera được đánh giá tốt nhất hiện có trên thị trường, không có nghi ngờ gì về nó, nhưng hầu hết mọi người am hiểu công nghệ cũng xem xét các khía cạnh khác mà Microsoft không quan tâm đến thời điểm hiện tại.

Ảnh
Dường như không có sự khác biệt trong công việc hàng ngày giữa smartphone Windows Phone cao cấp và giá rẻ.

Có thể hiểu rằng, một smartphone Lumia với chip Snapdragon 800 sẽ trang bị hiệu suất phần cứng không khác biệt nhiều so với chip Snapdragon 805 mới nhất. Thêm vào đó, người dùng hầu như không cảm thấy sự khác biệt trong công việc sử dụng hàng ngày. Thực tế chỉ ra rằng, ngoài điểm chuẩn smartphone, bạn sẽ không thể nói cái nào là mạnh hơn vì Windows Phone đều đã tối ưu hóa chúng.

Smartphone cao cấp: Android luôn đi trước Lumia một bước

Vấn đề là rất nhiều khách hàng muốn có những công nghệ mới nhất trong điện thoại của họ. Một người muốn chuyển từ smartphone Android sang Windows Phone, khi so sánh hai thiết bị sẽ nhận thấy có một khoảng cách lớn giữa các thiết bị này khi xét về phần cứng.

Smartphone Android cao cấp hiện đã trang bị chip Snapdragon 805 và RAM 3 GB, đó là chưa kể một vài nhà sản xuất dự kiến ra mắt smartphone dùng chip Snapdragon 810 vào đầu năm sau. Không chỉ có vậy, Samsung và LG đã tung ra smartphone màn hình cong hoặc màn hình hai mặt. Một số công ty sản xuất thiết bị Android có ít nhất một thành viên trang bị màn hình Quad HD, và có kế hoạch ra mắt thậm chí còn nhiều hơn vào năm sau.

Ảnh
LG G Flex chạy Android ấn tượng với thiết kế màn hình cong.

Nếu Microsoft ra mắt smartphone hàng đầu của mình vào năm sau, sẽ không có sự khác biệt quá nhiều về hiệu suất làm việc so với đối thủ, nhưng sẽ rất nhiều người so sánh yếu tố cấu hình chi tiết của các sản phẩm này.

Đáng buồn, Microsoft hiện đang tập trung hoàn toàn vào thị trường người dùng có thu nhập thấp và trung cấp, do đó cấu hình smartphone hàng đầu vẫn không thể bằng Android.

Cấu hình Lumia 940 chưa phải là đỉnh

Rò rỉ gần đây cho biết, Microsoft sẽ tránh xu hướng màn hình Quad HD hiện tại bằng cách trang bị cho Lumia 940 màn hình 5 inch 1080p giúp tiết kiệm năng lượng, kết hợp lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 vẫn chưa được Corning công bố.

Ảnh
Một ý tưởng thiết kế Microsoft Lumia 940.

Bên trong, Lumia 940 tích hợp chip lõi tứ Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz và RAM 3 GB. Phía sau là camera PureView độ phân giải 24 Mpx hỗ trợ quay phim 4K chất lượng 60 fps, trong khi phía trước là camera 5Mpx quay phim 1080p.

Tốc độ cải tiến không thể đe dọa Android

Có thể thẳng thắn thừa nhận rằng, Android dường như là một chất xúc tác quan trọng thúc đẩy sự đột phá trong thế giới công nghệ.

Microsoft hiện không ở vị trí tốt nhất khi chỉ chiếm khoảng 4% thị trường điện thoại. Công ty hiện đang tập trung vào sự tăng trưởng, nhưng khó có thể làm điều này trong thời gian một sớm một chiều nếu không tăng cường cải tiến công nghệ.

Ảnh
Trong khi smartphone Android luôn cải tiến công nghệ thì Lumia dường như vẫn dậm chân tại chỗ.

Giới phân tích kì vọng Redmond sẽ cung cấp cho người sử dụng Android lựa chọn smartphone thay thế tốt nhất, ngay cả khi giá bán của nó cao hơn thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người dùng Android muốn chuyển sang một thiết bị Windows Phone mới.

Vài tháng tới là thời gian quyết định giúp Microsoft có thể chinh phục người dùng với rất nhiều thiết bị mới được phát hành cùng phiên bản mới của Windows Phone. Kết quả có thể không phụ thuộc vào sự hiện diện của Microsoft trong phân khúc cao cấp, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp công ty giành chiến thắng khi muốn chinh phục khách hàng Android.

Nguồn Softpedia.




Bình luận

  • TTCN (0)