Tổng Giám đốc BlackBerry, John Chen.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 10/11 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Tổng Giám đốc John Chen cho biết sức mạnh trong lĩnh vực bảo mật, mã hóa của BlackBerry đang được chào đón tại đây và tiềm tàng cơ hội hợp tác về cấp phép sử dụng, phân phối hoặc sản xuất. Ông Chen có mặt tại Trung Quốc để tham dự Hội nghị thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC (CEO APEC).

Trong hội nghị, ông đã gặp Tổng Giám đốc Xiaomi Lei Jun và Lenovo Yang Yuanqing. Cuộc gặp với hai nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc diễn ra vào bối cảnh BlackBerry đang tìm kiếm lợi nhuận sau khi doanh số smartphone giảm mạnh trong 3 năm qua. Ngoài ra, ông còn gặp cả Cher Wang, nữ Chủ tịch HTC.

Ông Chen nắm quyền điều hành BlackBerry từ tháng 11/2013, dẫn dắt cuộc tái cơ cấu mạnh mẽ tại “gã khổng lồ” một thời trên thị trường smartphone trước sức ép từ Apple, Samsung. Ông đã bán một số tài sản, bất động sản, tập trung vào khách hàng doanh nghiệp, hợp tác với Foxconn sản xuất điện thoại, giới thiệu một số mẫu máy và dịch vụ mới. Sự thay đổi giúp BlackBerry sống sót và sẵn sàng cho mục tiêu lợi nhuận trong năm tới.

Ông tiết lộ đang phát triển thiết bị mới để ra mắt tại Đại hội Thế giới di động vào tháng 3/2015. Một phiên bản BlackBerry Passport khác cũng đang trong quá trình nghiên cứu.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Chen với cương vị người đứng đầu BlackBerry. Ông khẳng định các cuộc thảo luận không đồng nghĩa với việc bán công ty. “Tôi trông đợi vào việc điều hành BlackBerry như một công ty độc lập”.

Thị trường Trung Quốc là khu vực có nhiều khả năng tăng trưởng. Trong hơn 40 triệu người dùng BlackBerry toàn thế giới, chỉ có vài trăm nghìn máy được bán ra tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ông cảnh báo “còn quá sớm” để nói về kết quả các cuộc hội đàm tại đây.

“Điều tôi đang làm là khám phá cách tiếp cận đúng đắn vào thị trường bằng thế mạnh của mình, tôi không đóng bất kì cánh cửa nào. Thị trường này không dễ để kết thúc giao dịch nhanh chóng. Sẽ cần thời gian, song tôi khá hứng thú”, Tổng Giám đốc BlackBerry nói.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)