Bộ TT&TT tiếp tục rà soát, xử lí sai phạm của báo chí, trang tin điện tử và mạng xã hội. Ảnh minh họa: Internet

Cục Báo chí vừa ra quyết định xử phạt hành chính báo Tuổi trẻ 3 triệu đồng vì vi phạm khi sử dụng hình ảnh minh họa chưa phù hợp với nội dung trong bài "Loạn thần dược An cung ngưu hoàng" đăng trên báo Tuổi trẻ ra ngày 28/8/2014.

Thời gian gần đây, Bộ TT&TT liên tục xử lí các sai phạm trên báo chí, trang tin điện tử và mạng xã hội. Trong đó, báo Tuổi trẻ cũng đã hai lần bị Thanh tra Bộ TT&TT ra quyết định xử phạt hành chính vì hành vi đăng quảng cáo thực phẩm chức năng sai với nội dung quảng cáo đã được cơ quan quản lí nhà nước xác nhận.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có công văn số 1120/PTTH&TTĐT gửi Sở TT&TT Hà Nội đề nghị tiến hành kiểm tra, xử lí theo thẩm quyền và có biện pháp chấn chỉnh đối với Công ty cổ phần trực tuyến NetLink, địa chỉ: Tầng 4, Tòa tháp Ngôi sao - Star Tower, đường Dương Định Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội về hành vi vi phạm các quy định của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lí, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Cụ thể, qua công tác kiểm tra hoạt động thông tin điện tử trên mạng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã phát hiện 2 trang thông tin điện tử có tên miền: www.edaily.vn và www.tinhay.vn của Công ty cổ phần trực tuyến NetLink đăng một số bài viết có nội dung không đúng sự thật, hoạt động bình luận, chia sẻ và trao đổi thông tin dưới các bài đăng; sử dụng nguồn tin không đúng quy định... Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị Sở TT&TT Hà Nội báo cáo kết quả sau khi xử lí theo thẩm quyền đối với Công ty cổ phần trực tuyến NetLink về Bộ trước ngày 15/11/2014.

Cho đến sáng 12/11, trang edaily.vn đã ngừng hoạt động.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)