Vào ngày 13/11, iPhone 6 chính hãng sẽ chính thức lên kệ với giá dự kiến dưới 18 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất. Thông tin này đã tác động đến thị trường hàng xách tay trong những ngày qua. Trước thời điểm bán hàng chính hãng một ngày, iPhone 6 bản 16 GB xách tay đã xuống tới mức 16,3 triệu đồng, thấp hơn 1,3 triệu đồng so với giá dự kiến 17,6 triệu đồng của iPhone 6 chính hãng.

Tương tự, giá của iPhone 6 Plus cũng giảm còn 19,8 triệu, thấp hơn 700 ngàn so với giá chính hãng dự kiến.

Theo đại diện của hệ thống Vĩnh Phát (quận 5, TP.HCM), iPhone 6 và 6 Plus đã giảm nhẹ trong khoảng một tuần qua, mỗi ngày giảm một ít. Tuy nhiên, sức mua vẫn không có dấu hiệu giảm dù ngày bán iPhone chính hãng đang đến gần. Trao đổi với trang Zing.vn, đại diện hệ thống Fonebox (quận 1, TP.HCM) cho biết các nguồn hàng xách tay trong nước hiện đã ổn định, không còn tình trạng khan hàng như cách đây vài tuần.

Theo các chủ cửa hàng, iPhone 6 xách tay hiện đã giảm về mức giá tốt nên vẫn được nhiều người mua dù hàng chính hãng sắp lên kệ. Bên cạnh đó, tâm lí chuộng hàng dành cho thị trường Mỹ hơn hàng chính hãng cho thị trường Việt Nam cũng ảnh hưởng đến quyết định mua máy của nhiều người. "Giá xách tay đã gần sàn, sẵn sàng để chờ máy chính hãng. Khi iPhone 6 chính hãng có hàng, giá xách tay có thể giảm thêm", anh Nguyễn Anh Văn, đại diện hệ thống CellphoneS cho biết.

Trao đổi với Zing.vn, một vài nguồn tin nội bộ khẳng định hầu hết các đại lí bán lẻ tại Việt Nam, bao gồm các nhà mạng, sẽ có iPhone 6 và 6 Plus để giao cho khách đặt trước trong ngày 13/11, một ngày trước buổi họp báo ra mắt sản phẩm này ở Việt Nam.

Ngoài sự chênh lệch về giá (hơn một triệu đồng) so với máy xách tay, iPhone 6 chính hãng năm nay đi kèm với những ưu đãi nhỏ như tặng thêm 1 năm bảo hành chính hãng cho những khách hàng đầu tiên, cơ hội dành vé du lịch đến một số nước châu Á,...

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)