Ông Dirk Meyer - Giám đốc điều hành (CEO) mới được bổ nhiệm của AMD - cuối tuần qua chính thức xác nhận hãng này hiện đang phát triển sản phẩm cạnh tranh với dòng chip vi xử lý Atom của Intel.

Thông tin trên đây chính thức được ông Meyer tiết lộ trong buổi họp báo công bố mức thua lỗ lên tới 1,19 tỉ USD và quyết định bãi nhiệm cựu CEO Hector Ruiz.

Song ông Meyer không tiết lộ thông tin chi tiết về dòng chip vi xử lý này mà chỉ cho biết tháng 11 tới đây hãng mới công bố đầy đủ kế hoạch và lộ trình phát triển của dòng sản phẩm này.

Như VnMedia đã đưa tin trước đây, nền tảng chip vi xử lý cạnh tranh với Intel Atom của AMD có tên mã là Bobcat. Đây sẽ là dòng chip xử lý đơn nhân AMD64 với tốc độ xung nhịp 1.0Ghz, 128KB dung lượng bộ nhớ đệm L1 Cache, 256KB L2 Cache, 800MHz HyperTransport và DDR2 RAM 400MHz. Mức tiêu thụ năng lượng tối đa vào khoảng 8-watts.

Hiện vẫn chưa rõ dòng chip Bobcat của AMD được sản xuất bắt dây chuyền công nghệ nào - 65-nanometer hoặc là con chip đầu tiên của AMD ứng dụng công nghệ 45-nanometer.

Tương tự như Intel Atom, Bobcat cũng là dòng chip vi xử lý được thiết kế để dành riêng cho các dòng máy tính xách tay giá rẻ không đòi hỏi quá cao về mặt cấu hình cũng như hiệu năng vận hành.

Hiện Intel Atom đã chính thức ra mắt thị trường và đã bắt đầu được ứng dụng trên không ít dòng sản phẩm có mặt trên thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc AMD lại tiếp tục là kẻ đi theo sau, khó thể nào bắt kịp được "gã khổng lồ" Intel.

(Theo Vnmedia/Reghardware)



Bình luận

  • TTCN (1)
mptu  325

Thay CEO nhưng có vẻ vẫn đi vào lối mòn là chạy đua theo Intel, không có một hướng đi riêng bắt đối thủ phải đuổi theo. Một cuộc chiến thụ động như vậy thì chỉ có lỗ thôi.