Teen Việt luôn xem các hoạt động cộng đồng như là điểm nhấn thú vị trong cuộc sống của mình. Các hoạt động này rất đa dạng, từ kêu gọi và quyên góp tiền, hiện vật cho các gia đình khó khăn hay cùng nhau đến giao lưu với trẻ em tại mái ấm tình thương…

Thời gian gần đây, sự xuất hiện của hoat động wefie vì cộng đồng, dựa trên ý tưởng chụp ảnh wefie đang hot trong giới trẻ đã kêu gọi được nhiều người tham gia. Chương trình với tên gọi “Thử thách Wefie” tạo điều kiện để mọi người cùng đóng góp vào quỹ “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ” nhằm trang bị phòng máy vi tính cho những trường cấp 2 ở khu vực khó khăn.

Người tham gia chỉ cần chụp một ảnh wefie cùng nhóm 5 người trở lên và gửi đến cho chương trình. Với mỗi gương mặt xuất hiện trong khung hình, công ty Microsoft Mobile sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ”.

Tại một số khu vực khó khăn, các em học sinh vẫn phải học chay những môn đòi hỏi nhiều sự tương tác, thực hành trên máy tính. Hạn chế về mặt vật chất khiến các em học sinh nông thôn và miền núi chịu nhiều thiệt thòi so với học sinh thành phố. Quỹ “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ” ra đời để phần nào bù đắp những thiếu thốn đó và giúp các em có những tiết học trực quan, sinh động, hứng thú hơn. Do đó, hưởng ứng “Thử thách Wefie” là cách teen Việt lan tỏa những thông điệp chia sẻ vì cộng đồng bằng chính những bức ảnh vui nhộn mình chụp cùng bạn bè.

Điểm chung của các bức wefie tham gia chương trình là số lượng người trong ảnh đều rất “hùng hậu” từ 5 người trở lên. Với sự sáng tạo và khéo léo của các bạn trẻ, số người tối đa có thể có mặt trong khung hình là không giới hạn. Cộng đồng người trẻ Việt đang chờ đợi những cú bứt phá ngoạn mục về số lượng người tham gia wefie để góp thật nhiều cho quỹ “Ngàn bức ảnh, Triệu ước mơ”.

Ảnh

Khải Thiên (16 tuổi), một bạn trẻ tham gia thử thách cho biết: “Chụp wefie vừa dễ lại vừa khó. Tập hợp xong nhóm bạn, mình phải chủ động cân chỉnh sao cho mọi người đều góp mặt đầy đủ trong bức ảnh wefie. Mỗi sản phẩm ra đời đều đề cao tinh thần đồng đội và mong muốn đóng góp cho cộng đồng của các thành viên. Vì thế, mình thấy đây là một hoạt động rất có ý nghĩa”.

Ảnh

Chỉ bằng một cách rất đơn giản là chụp hình wefie, teen đã mang công nghệ đến gần hơn cho rất nhiều bạn bè đồng trang lứa mình ở những địa phương khó khăn. Với sự tham gia tích cực và “lăng xê” nhiệt tình của teen Việt, quỹ “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ” sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu 3 tỉ đồng để hiện thực hóa việc xây dựng phòng máy cho các em học sinh.

Mọi chi tiết và thể lệ của chương trình tham khảo tại Thử thách Wefie

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)