Đúng như xác nhận của YouTube trước đó, ngày hôm qua (12/11), mạng video lớn nhất thế giới này đã chính thức giới thiệu dịch vụ stream nhạc mới của mình có tên gọi Music Key. Dịch vụ mới của YouTube cho phép người dùng stream nhạc âm thanh và nhạc video chất lượng cao, nghe nhạc offline với cước phí 10 USD/tháng (mức phí này sẽ áp dụng vào thời điểm Music Key ra mắt phiên bản chính thức). Ngoài ra, người dùng Music Key cũng sẽ được phép truy cập vào Google Play Music, kho nhạc của Google với hơn 30 triệu bài hát.

Hiện tại, Music Key sẽ hoạt động dưới dạng thử nghiệm (beta) từ đầu tuần sau, những ai muốn trải nghiệm sẽ phải nhận được lời mời (đăng kí nhận lời mời tại đây). Những ai được lựa chọn sẽ được miễn phí dịch vụ này trong 6 tháng. Quá thời gian này, bạn sẽ phải trả mức phí 7,99 USD/tháng để tiếp tục sử dụng. Người dùng ở Việt Nam cũng chưa có cơ hội đăng kí dùng thử bởi hiện Music Key mới chỉ ra mắt ở Mỹ, Anh, Bồ Đào Nha, Phần Lan, Tây Ban Nha, và Ireland.

Bên cạnh dịch vụ trả phí này, người dùng YouTube cũng được cung cấp một tùy chọn nghe nhạc miễn phí. Như bạn có thể nhìn thấy ở hình ảnh bên dưới, ứng dụng YouTube trên Android và iOS (và cả phiên bản YouTube trên web nữa) sẽ có thêm thẻ Music dành cho những người dùng thích nghe nhạc. Thẻ này sẽ giới thiệu cho bạn các video nhạc, playlist, và các bài hát hiện đang phổ biến trên YouTube để bạn có thể nghe miễn phí. Tuy nhiên đổi lại thì bạn sẽ phải nghe cả quảng cáo thay vì được nghe nhạc "sạch" như dịch vụ Music Key nói trên.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)