Sự khác biệt giữa hai bản mở rộng của WoW

Trong vài tháng qua, Blizzard đã kì công thay đổi hình ảnh của các nhân vật trong World of Warcraft. Với việc nâng cấp engine đồ họa cho World of Warcraft, nhà sản xuất Blizzard đã chuẩn bị đầy đủ cho việc tung ra bản mở rộng Warlord of Dreanor. Tuy nhiên, nhiều game thủ đã tỏ rõ sự không đồng tính sau khi nhân vật của mình bị thay đổi hoàn toàn và mất đi những hình ảnh quen thuộc với họ suốt 10 năm qua.

Sau khi Blizzard áp dụng trên các server thường, nhiều người chơi đã thể hiện sự hụt hẫng và tức giận khi nhà sản xuất thay đổi hình ảnh về nhân vật trong game, cũng như là một phần nhân dạng của họ mà không hỏi ý kiến. Theo họ, các hình ảnh nhân vật cũ là điều đã gắn bó với họ trong hơn 10 năm chơi World of Warcraft, đồng thời tạo nên một sợi dây liên kết giữa người chơi và nhân vật trong game. Nhiều game MMO hiện nay cũng dựa vào yếu tố tâm lí này để thu hút và giữ chân của người chơi.

Tới nay, gần một tháng sau khi Blizzard áp dụng thay đổi này, nhiều game thủ vẫn đang bàn luận rất nhiệt tình về hình mẫu nhân vật mới, cũng như dự đoán về những thay đổi sẽ được áp dụng trong tương lai. Những người khác lại đề xuất các mô hình nhân vật cho chủng tộc Blood Elves, với hi vọng Blizzard sẽ giữ nguyên những nét đặc trưng của chủng tộc này và không gây hụt hẫng cho người chơi.

Về mặt tích cực, Blizzard đã bổ sung tính năng cho phép người chơi bật/tắt nền đồ họa mới của game. Tuy nhiên tùy chọn này sẽ áp dụng cho toàn bộ hình ảnh trong game, thay vì chỉ tác động tới nhân vật. Ngoài ra, game thủ có thể dùng vàng (trong game) để thay đổi các yếu tố như kiểu tóc hay biểu cảm khuôn mặt của nhân vật.

Với những người chơi muốn có nền đồ họa mới nhưng vẫn muốn giữ lại nét quen thuộc trên nhân vật, Blizzard đang thực hiện công việc đó. Theo Blizzard, việc thay đổi không chỉ đơn giản là phủ lớp sơn mới lên các nhân vật cũ. Thay vào đó, họ cần phải xây dựng một thứ từ đầu và do vậy, để làm vừa lòng game thủ sẽ mất khá nhiều thời gian.

Ảnh
Mẫu nhân vật Orc mới (trái) và cũ (phải)

Blizzard đã chỉnh sửa và thay đổi vẻ bề ngoài của nhân vật, cũng như cập nhật thêm các cử động mới sau khi nhận phản hồi của người chơi trong quá trình Beta. Tuy nhiên, quy mô và mức độ phản ứng của game thủ trên các server chính thức là điều họ không ngờ tới.

Trong tương lai, Blizzard đang có kế hoạch thêm vào hàng loạt lựa chọn cho biểu lộ khuôn mặt, tóc và những thứ tương tự. Tất cả nhằm mục đích giúp người chơi tìm lại mối liên hệ với nhân vật quen thuộc của mình.

Con đường phát triển của World of Warcraft không hề bằng phẳng và bản cập nhận lần này lại thêm một lần thử thách nỗ lực của nhà sản xuất. Tuy nhận được các phản ứng rất khác nhau, Blizzard tin rằng mình vẫn đang đi theo con đường đúng đắn. Điều đó sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho tựa game này, đồng thời qua thời gian, người chơi cũng sẽ dần quen với những thay đổi lớn như vậy.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)