Theo nhà sản xuất, có 98.250 pin mã CF-VZSU53AW có trên tablet Toughbook H2 ngoài thị trường Nhật Bản bị thu hồi, tăng từ 8530 pin công bố hồi tháng 5. Đây là model pin được sản xuất trong khoảng thời gian giữa tháng 6/2011 đến tháng 9/2013.

Tại thị trường Nhật Bản có khoảng 164.736 pin thuộc diện thu hồi, chủ yếu trên laptop Let’s Note. Trước đó, vào tháng 5 công ty đã thu hồi 43.140 pin, nâng tổng số pin thu hồi tại Nhật Bản lên đến 207.876 chiếc.

Ảnh
Cách xem tên model tablet Toughbook H2.

Như vậy, tổng số pin mà Panasonic thu hồi trong cả hai đợt trên toàn thế giới là 314.926 chiếc.

Theo giải thích từ Panasonic, việc thu hồi pin do liên quan đến 4 sự cố quá nóng mới kể từ lần thu hồi đầu tiên vào tháng 5 (gặp 6 sự cố).

Ảnh
Cách gỡ pin Toughbook H2.

Phát ngôn viên Panasonic cho biết, các sự cố diễn ra ở Nhật Bản gồm các tỉnh Tokyo và Saitama, khiến một người bị bỏng tay khi pin bị bốc cháy. Và không có sự cố liên quan đến pin trên Toughbook H2, mẫu tablet màn hình 10,1 inch chạy Windows.

Panasonic hiện mở trang web pc-dl.panasonic.co.jp/itn/info/announcement.html liên quan đến việc thu hồi pin Toughbook H2 với các thông tin chi tiết, bao gồm cả lưu ý rằng pin có thể được sử dụng trong cả hai dòng tablet H1 và U1, vì vậy người dùng nên kiểm tra xem có rơi vào trường hợp được đổi pin hay không.

Ảnh
Kiểm tra model pin trong diện thu hồi.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố quá nóng theo giải thích từ phát ngôn viên Panasonic là do lỗi trnog quá trình sản xuất, và việc đổi pin diễn ra hoàn toàn miễn phí.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)