Theo báo cáo mới đây từ trang web AndroidWorld (Hà Lan) cho biết, các kĩ sư phần mềm Romain Guy và Chet Haase của Google đã sử dụng Nexus 5 để chạy Android Lollipop MR1 tại hội nghị Devoxx hàng năm ở Bỉ. Trang web cũng đã chụp lại hình ảnh cho thấy điều này.

Dựa trên các chu kì phát hành của Android trong quá khứ, 9to5google phân tích hình ảnh rò rỉ rất có khả năng là bản cập nhật phần mềm làm việc trong nội bộ. Ví như Android 2.0 MR1 sau đó trở thành Android 2.1, Android 3.0 MR1 trở thành Android 3.1, Android 4.0 MR1 trở thành Android 4.1, và trong trường hợp này rất có thể đề cập đến Android 5.1.

Thế nhưng theo nhiều dự đoán, trong khi Android 5.0 Lollipop là phiên bản với những cải tiến mạnh mẽ trên toàn bộ hệ điều hành thì Android 5.1 sẽ có gần như không quan trọng. Nhiều khả năng, phiên bản này của Android sẽ tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo phát hành trong tuần này được thuận lợi và sửa chữa một số lỗi.

Một tính năng có thể có thể được giới thiệu trong Android 5.1 sẽ là tính năng "Hands-free". Tính năng này tương tự như Touchless Control của Moto X, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với điện thoại bằng giọng nói mà không cần chạm, tiện dụng khi lái xe.

Nguồn 9to5google, Ubergizmo.



Bình luận

  • TTCN (0)