1. Sứ mệnh New Horizons ( Chân trời Mới)

Tàu thăm dò New Horizons được phóng lên vũ trụ vào năm 2006, dự kiến tiếp cận sao Diêm Vương (Pluto) vào tháng 7/2015. Hình ảnh dưới đây được chụp khi tàu New Horizons băng qua sao Mộc (Jupiter).

2. Sứ mệnh Dawn

Tàu thăm dò Dawn được thiết kế để hành trình tới quỹ đạo Vesta và hành tinh lùn Ceres, hai thiên thể lớn nhất trong vành đai tiểu hành tinh giữa sao Hỏa và sao Mộc. Sứ mệnh sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu sự hình thành và phát triển của Hệ Mặt Trời. Được phóng đi từ Trái Đất vào năm 2007, Dawn sẽ tới Ceres vào đầu năm 2015.

3. Sứ mệnh Curiosity

Xe thăm dò Curiosity đang nỗ lực khám phá Hành Tinh Đỏ. Hình ảnh này cho thấy Curiosity đang thực hiện một mũi khoan thử nghiệm trên một tảng đá có tên là "Bonanza King" để lấy mẫu nghiên cứu. Curiosity là xe thăm dò tiên tiến nhất từng được chế tạo, và đang không ngừng tìm kiếm dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa.

4. Sứ mệnh Cassini

Tàu vũ trụ Cassini được phóng vào năm 1997, đang quay quanh sao Thổ và nhiều mặt trăng (vệ tinh) của nó. Cassini đã cung cấp những sự hiểu biết mới và các hình ảnh ngoạn mục, trong đó có một góc hệ Mặt Trời của chúng ta. Hình ảnh này được chụp vào ngày 10/3/2013, bởi tàu vũ trụ Cassini của NASA.

5. Sứ mệnh Kepler

Tàu vũ trụ Kepler là một đài quan sát mang theo nhiệm vụ đầu tiên NASA nhằm tìm kiếm hành tinh kiểu Trái đất kích thước nằm trong hoặc gần vùng cư trú (habitablezone) của các ngôi sao. Được phóng lên vào năm 2009, tàu Kepler đã phát hiện nhiều hành tinh mới và các ứng cử viên hành tinh với kích cỡ và khoảng cách quỹ đạo khác nhau.

6. Sứ mệnh NEOWISE

Tàu thăm dò NEOWISE có thể giúp cuộc sống chúng ta an toàn hơn. Nhiệm vụ này sử dụng một kính thiên văn không gian để săn lùng các tiểu hành tinh và sao chổi, bao gồm cả những thiên thể có thể gây ra mối đe dọa cho Trái Đất. Trong kế hoạch khảo sát ba năm ( từ tháng 12/2013-2016), NEOWISE sẽ nhanh chóng xác định, mô tả các đối tượng gần Trái Đất, và thu thập dữ liệu về kích thước của chúng cũng như thực hiện các phép đo khác.

Nguồn Cnn.



Bình luận

  • TTCN (0)