Đến nay, ngoài khoảng chục khách hàng tại Bình Dương, FPT Telecom chưa nhận thêm phản ánh nào của khách hàng về lỗi modem Wi-Fi. Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

Tối qua, ngày 14/11/2014, trên các phương tiện truyền thông đã đồng loạt đưa tin, vài ngày gần đây, một số modem Wi-Fi do FPT Telecom cung cấp cho khách hàng tại địa bàn Bình Dương bị hacker tấn công. Hacker đã đổi tên đăng nhập và mật khẩu truy cập nên các khách hàng không thể truy cập được vào mạng Internet.

Trao đổi với ICTnews về sự cố nêu trên, đại diện Bkav cho biết, qua tìm hiểu sơ bộ, khả năng các modem này lỗi do bị bị hacker tấn công là có thể xảy ra. Bởi lẽ, mỗi một modem đều có một firmware (phần mềm tích hợp) ở trong. Khi hacker tấn công vào firmware, chiếm quyền điều khiển, kiểm soát modem của người dùng thì sẽ rất nguy hiểm. Khi đó, hacker có thể điều hướng truy cập Internet của người dùng tới các địa chỉ trang web giả mạo phục vụ cho mục đích xấu. Không những thế, nghiêm trọng hơn, mặc dù hacker không thể tiếp cận vào máy tính của người dùng song toàn bộ những thông tin, dữ liệu mà người dùng trao đổi qua mạng hacker đều có thể nắm được.

Xác nhận với ICTnews về sự cố lỗi modem Wi-Fi làm cho tên đăng nhập của người dùng bị đổi, đại diện FPT Telecom cũng cho hay, số lượng khách hàng phản ánh bị lỗi modem Wi-Fi không nhiều, chỉ khoảng chục người. Ngay sau khi nhận được phán ảnh của khách hàng, FPT Telecom đã liên hệ với đối tác cung cấp thiết bị, FPT Telecom đã update phiên bản firmware mới cho khách hàng.

Ngoài ra, đại diện FPT Telecom cho biết thêm, tính đến nay đơn vị chưa nhập thêm bất cứ phản ánh mới nào của khách hàng về lỗi modem Wi-Fi. “Khả năng là có một lô modem bị lỗi. Chúng tôi sẽ có thông báo chính thức hướng dẫn khách hàng cách kiểm tra modem của mình”, đại diện FPT Telecom chia sẻ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)