Mặc dù chiếc Xperia mới ra mắt và thậm chí còn chưa được bán tại nhiều thị trường trên thế giới nhưng tin đồn về thế hệ tiếp theo, tạm gọi là Sony Xperia Z4 đã xuất hiện khá nhiều.

Dưới đây là “tất tần tật” những gì chúng ta đã biết tính đến thời điểm hiện tại đối với Xperia Z4:

Thiết kế

Tính đến thời điểm này, có nhiều nhận định cho rằng Sony vẫn sẽ giữ phong cách thiết kế Omnibalance không nhiều thay đổi so với các dòng Z hiện nay thay vì đột phá về thiết kế. Những bổ sung có thể là loại bỏ các phần bezel dư thừa ở phần đỉnh và dưới cùng máy như đang tồn tại ở cả Z1, Z2 và Z3.

Theo nguồn tin giấu tên mới đây tiết lộ với Android Origin, Xperia Z4 sẽ có mặt của sạc không dây chuẩn Qi, do đó có thể cổng sạc trên máy bị loại bỏ.

Ngoài ra, máy vẫn sẽ có khả năng chống nước theo chuẩn IP68 giống như chiếc Xperia Z3 hiện tại.

Màn hình hiển thị

Xperia Z1 ra mắt với màn hình Full HD (1080 x 1920 pixel) vào tháng 9/2013. Ở thời điểm đó, nhiều đối thủ đã bắt đầu lựa chọn màn QHD (tức màn hình 2K) cho các sản phẩm của mình. Chiếc Xperia Z3 vừa ra mắt tháng 9 vừa qua được kì vọng sẽ có mặt loại màn hình này nhưng thực tế điều đó vẫn chưa diễn ra.

Do vậy, chiếc Xperia Z4 được kì vọng sẽ có mặt của màn hình QHD. Theo thông tin rò rỉ mới đây từ GSM Arena, Xperia Z4 sẽ được trang bị màn hình kích thước 5,5 inch độ phân giải 2560 x 1440 pixel.

Camera

Hiện nay, khả năng chụp ảnh của dòng Xperia Z vẫn khá mạnh với chiếc camera 20,7 Mpx và kế thừa nhiều công nghệ hình ảnh của Sony. Do vậy, có thể Sony sẽ vẫn giữ nguyên độ phân giải cảm biến này và bổ sung tính năng mới. Theo thông tin GSM Arena, bộ phận này sẽ được Sony trang bị cảm biến cong, giúp góc rộng hơn và lấy ánh sáng tốt hơn.

Phần cứng

Nhiều khả năng, Xperia Z4 sẽ có cấu hình cực mạnh. Một số tin đồn gần đây cho thấy “siêu phẩm” này có bộ VXL 8 lõi tốc độ 2,8 GHz (bao gồm 4 lõi Cortex-A57 và 4 lõi Cortex-A53).

Tiếp đó, máy cũng được cho là sẽ có RAM 4 GB, nhiều hơn 1 GB so với Xperia Z3 hiện tại (có thể để chạy HĐH Android 5.0 Lollipop hỗ trợ 64 bit).

Bộ nhớ trong tối thiểu của máy cũng được cho sẽ nâng lên 32 GB so với 16 GB như hiện nay nhằm tăng lượng lưu trữ, đặc biệt để lưu trữ hình ảnh và video.

Ngoài ra, nguồn tin từ GSM Arena còn cho biết Xperia Z4 cũng hỗ trợ kết nối LTE Cat.6 cho tốc độ tải lên đến 300 Mbps, Bluetooth 4.1 và bộ khuếch đại để tăng cường âm thanh.

Ngày phát hành

Theo truyền thống, Sony sẽ phát hành smartphone đầu bảng của mình theo chu kì 1 năm 2 sản phẩm. Như đã biết, kể từ tháng 9/2013, Sony đã chính thức trình làng chiếc Xperia Z1 và đã được giới công nghệ đánh giá cao nhờ thiết kế Omnibalance đẹp mắt, nút nguồn phần cạnh bên, cấu hình mạnh và đặc biệt là camera “khủng” 20,7 Mpx.

Đến tháng 2/2014, Sony tiếp tục trình làng chiếc Xperia Z2 được hoàn thiện hơn về thiết kế. Và tháng 9 vừa qua, chiếc Xperia Z3 trình làng và được nhận xét là đẹp mắt hơn, tinh tế hơn và bổ sung thêm nhiều khả năng tuy nhỏ nhưng thiết thực với người dùng.

Nếu tính theo chu kì trên, chắc chắn rằng đầu năm 2015 mà cụ thể tại CES hoặc MWC 2015 sẽ là ngày được Sony giới thiệu Xperia Z4. Hiện tại, Sony đã lên kế hoạch cho một sự kiện vào ngày 5/11 nhưng chi tiết về sự kiện này đã không được đề cập.

Năm ngoái, Sony đã công bố Xperia Z1 Compact tại CES và Xperia Z2 tại MWC, do đó năm nay, bên cạnh Z4 thì nhiều khả năng Xperia Z4 Compact cũng có mặt.

Tạm kết

Hiện tại, những gì đã biết về Xperia Z4 là các thông tin nêu nhưng như vậy cũng đủ để khiến nhiều người dùng cảm thấy “phấn khích”. Tuy nhiên, người ta vẫn kì vọng Sony mang thêm nhiều tính năng mới cũng như có sự hoàn thiện hơn nữa, thậm chí là sự đột phá trên “siêu phẩm” đang được chờ đợi này.

Nguồn Pocket-lint.




Bình luận

  • TTCN (0)