Giao diện TouchWiz UX được cài đặt sẵn trên loạt smartphone Galaxy Note ẩn chứa rất nhiều tính năng mà đôi khi người dùng không thể khám phá hết. Vì vậy Samsung đã liệt kê và giải thích 10 tính năng ẩn độc đáo.

1. Ứng dụng Link Preview bên trong Messenger

Tính năng này tiết kiệm thời gian bằng cách xem trước nội dung các liên kết web nhận được trong ứng dụng tin nhắn bên trong cửa sổ pop up. Người dùng có thể di chuyển S Pen trên liên kết để xem trước nội dung bên trong URL.

2. Nhập liệu trực tiếp bằng bút cảm ứng (Direct Pen Input)

Trong ứng dụng S Planner, nếu bạn bấm vào ngày cụ thể nào đó, một cửa sổ pop-up xuất hiện. Người dùng chỉ cần viết thời gian của một sự kiện trong cửa sổ, nó sẽ tự động chấp nhận.

3. Ghi âm trong cuộc họp (Voice Recorder)

Với sự hỗ trợ của chế độ Meeting Mode trong tính năng Voice Recorder (ghi âm) của Note 4, âm thanh từ tám hướng khác nhau có thể được nhận biết một cách riêng biệt. Giọng nói được lựa chọn có thể được kích hoạt hoặc vô hiệu hóa trong khi ghi âm nếu cần thiết.

4. Hiển thị thông tin liên quan đến người gọi

Khi bạn nhận được một cuộc gọi từ một người nào đó, Galaxy Note 4 có thể hiển thị thông tin liên quan người gọi như ngày sinh, các cuộc gặp trước với họ, tin nhắn và các cuộc gọi trước để bạn có thể nhớ mọi thứ và tương tác dễ dàng hơn.

5. Tự động điều chỉnh độ phơi sáng và lấy nét trong máy ảnh

Cũng giống như iPhone, Galaxy Note 4 có thể tự động điều chỉnh độ phơi sáng và tập trung tại một vị trí nhất định trong kính ngắm hình ảnh.

6. Chụp ảnh tự sướng bằng cách sử dụng cảm biến nhịp tim HRM

Ngoài việc bấm vào nút chụp trên màn hình khi chụp ảnh thì trong Galaxy Note 4, bạn có thể dễ dàng chụp tự sướng bằng cách chạm ngón tay vào cảm biến nhịp tim.

7. Dò âm thanh

Khi bạn đang sử dụng tai nghe Note 4, thiết bị có thể cảnh báo bạn khi phát hiện âm thanh như tiếng chuông cửa hoặc một em bé khóc, điều này rất cần thiết với người dùng trong từng trường hợp cụ thể.

8. Đặt tùy chỉnh dùng thường xuyên

Các tùy chỉnh thường xuyên sử dụng được đặt tại "Settings" ở trong "Quick Settings". Trong menu Settings, bạn có thể thêm các tùy chỉnh thường xuyên được sử dụng lên đầu bằng việc nhấn vào dấu +.

9. Chia sẻ dữ liệu Wi-Fi nhanh thông qua Quick Connect

Chia sẻ dữ liệu di động của bạn với các thiết bị ở gần đó sẽ dễ dàng hơn bằng cách kích hoạt tính năng thông qua menu Quick Connect trên thanh thông báo.

10. Chế độ hoạt động một tay

Chế độ này có thể được kích hoạt bằng một cử chỉ đơn giản, bằng cách kéo nhanh ngón tay từ cạnh màn hình đến trung tâm và sau đó trở lại, giúp sử dụng thiết bị màn hình lớn dễ dàng hơn.

Nguồn Sammobile.



Bình luận

  • TTCN (0)