Sau nhiều rò rỉ, cuối cùng Microsoft cũng đã cho trình làng chiếc điện thoại Lumia 535 – smartphone đầu tiên mang thương hiệu Microsoft – đúng như dự kiến. Lumia 535 sẽ là thiết bị đánh dấu cột mốc cực kì quan trọng của Microsoft sau khi thâu tóm bộ phận thiết bị di động và dịch vụ của Nokia.

Cùng với Lumia 535, Microsoft hiện cũng bắt đầu hé lộ một số những cái tên tiếp theo mang thương hiệu mới, đáng chú ý là chiếc Lumia 1330 màn hình lớn và Lumia 940 cấu hình cực mạnh.

Bên cạnh smartphone, gã khổng lồ phần mềm hiện cũng vừa tung bản thử nghiệm Skype cho Web và đặc biệt là miễn phí bộ phần mềm văn phòng Office cho iOS. Hiện ứng dụng này đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng nền tảng di động của Apple khi ngay lập tức dẫn đầu trên App Store.

Mới đây, công ty đã tung các bản cập nhật quan trọng dành cho Windows Phone 8.1HĐH Windows, cùng với kế hoạch cho phép tất cả smartphone Lumia chạy Windows Phone 8 sẽ được lên đời Windows 10 trong thời gian tới. Tuy nhiên, hãng cũng sẽ khoá các thiết bị Windows Phone 7 bắt đầu từ năm 2015.

Bên cạnh Lumia 535, thị trường di động cũng vừa đón nhận thêm loạt sản phẩm mới đáng chú ý, điển hình như chiếc DuraForce siêu bền từ Kyocera, phiên bản màu xanh của G3 và Aka từ LG, Q1020 giá rẻ từ Xolo, Arrows NX F-02G từ Fujitsu, V-Squared chạy HĐH kép, Passport phiên bản màu mới từ BlackBerry,…

Cùng với đó là hàng loạt những cái tên khác “sẵn sàng” có mặt cho người dùng, điển hình như One (M9) cấu hình mạnh mẽ từ HTC, X5 Max mỏng nhất thế giới của Vivo, Zenfone mới của Asus, loạt sản phẩm Xperia Z-series từ Sony, Nubia Z9 của ZTE,… và cả smartphone giá rẻ chưa đến 1,4 triệu đồng từ Xiaomi.

Hãng điện tử Samsung đã không tung ra sản phẩm nào trong tuần vừa qua. Thay vào đó, đã có khá nhiều những cái tên rò rỉ, điển hình là Galaxy A5 2 SIM, Galaxy S6, điện thoại Tizen có mã SM-Z130Hphiên bản 2 SIM của phablet Galaxy Note 4.

Hiện tại, Samsung cũng đã giới thiệu nền tảng cho phép ứng dụng chạy trên nhiều thiết bị cũng như hợp tác với BlackBerry trong lĩnh vực bảo mật thiết bị Android. Bên cạnh đó, hãng cũng vừa nhận được một số tin vui như smartwatch Gear S đã có doanh số tốt tại thị trường quê nhà hay đạt nhiều giải thưởng tại CES. Tuy vậy, việc gặp khó trong quá trình sản xuất Galaxy A3, A5 hay phải tranh chấp sáng chế với NVIDIA là những vướng mắc mà Samsung đang gặp phải.

Những thông tin về Apple vẫn chủ yếu liên quan đến iPhone 6 và 6 Plus nhưng đều khiến “Táo khuyết” kém vui khi bộ đôi này đã “dính” nghi án sử dụng bộ nhớ rẻ tiền và nó cũng giảm sức hấp dẫn đối với người dùng HĐH khác. Hiện iPhone 6 đang có doanh số gấp ba lần iPhone 6 Plus và đối với các iPhone mới đã jailbreak, các ứng dụng cần thiết đã tương thích.

Còn đối với iOS 8 mới nhất, hiện thị phần của HĐH này vẫn chưa đủ sức hấp dẫn như các bậc “đàn anh” khi mức tăng vẫn khá chậm rãi và có vẻ như người dùng vẫn không mặn mà với nó.

Ngoài ra, việc CEO Nokia khẳng định không trở lại thị trường điện thoại, HĐH Lollipop chính thức có mặt cho hầu hết sản phẩm Nexus, Facebook Messenger vượt mốc nửa tỉ người dùng, IBM, NVIDIA sẽ xây dựng siêu máy tính nhanh nhất thế giới, Larry Page được bình chọn là doanh nhân xuất sắc nhất năm 2014,… cũng là những điểm nhấn được độc giả lưu tâm.

Trong nước, có lẽ thông tin được độc giả chú ý nhất là việc hàng loạt modem Wi-Fi của FPT Telecom bị tấn công. Ngay sau đó, nhà cung cấp viễn thông này đã tiến hành nâng cấp phần mềm điều khiển modem. Hiện lỗi này đã được khắc phục gần như hoàn toàn.

Cũng trong tuần, iPhone 6 và 6 Plus chính hãng đã được đồng loạt các nhà phân phối công bố bao gồm VinaPhone, Viettel FPT với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên năm nay, có vẻ như bộ đôi iPhone mới kém hấp dẫn với người dùng Việt hơn so với các năm trước khi không còn tình trạng chen lấn để mua nữa.

Ngoài ra, những thông tin liên quan đến việc camera người dùng bị theo dõi, Samsung chuẩn bị xây dựng nhà máy thứ hai tại Việt Nam hay việc chính phủ chấp thuận đề xuất tổ chức “Black Friday” ở Việt Nam là những thông tin bên lề được nhiều bạn đọc chú ý.




Bình luận

  • TTCN (0)