Dưới đây là 12 cái tên điển hình nhất:

1. iPod Hi-Fi

Được tung ra định hướng cho những ai thích nghe nhạc chất lượng cao, thực tế iPod Hi-Fi đã thu hút được nhiều người bởi thiết kế trẻ trung đẹp mắt. Tuy nhiên, việc chất lượng âm thanh không được như ý đã khiến thiết bị nhanh chóng chìm vào quên lãng sau đó.

2. Chuột hockey puck

Đây là con chuột máy tính được Apple lần đầu giới thiệu trên iMac thế hệ đầu. Tuy nhiên hình dạng khá khó chịu của nó đã khiến người dùng không “mặn mà”. Thiết bị cũng đã khiến Apple phải “xem lại” khả năng thiết kế thiết bị ngoại vi của mình.

3. Macintosh TV

Apple đã mang thành công đến cho Steve Jobs nhưng trước đó, tiền thân của TV này là Macintosh TV lại là một thất bại đáng quên. Thiết bị ra mắt 1993 này không có khả năng hiển thị truyền hình trên máy tính bàn và doanh số của nó cũng chỉ đạt 10.000 đơn vị, quá ít ỏi so với doanh số hàng triệu mà Apple TV đạt được.

4. Máy chơi game Pippin

Máy chơi game Pippin là sản phẩm hợp tác với Bandai và do hãng này sản xuất. Pippin là thiết bị chơi game đầu tiên của Apple và cũng chỉ bán được 42.000 chiếc. Doanh số “èo uột” khiến Apple ngừng bán 1 năm sau đó (tức năm 1997).

5. Apple III

Là sản phẩm nối tiếp sự thành công của Apple II nhưng Apple III ngay khi ra mắt đã khiến người dùng “phật lòng” bởi thiết kế của nó. Điều này đã buộc Apple phải thu hồi lại 14.000 đơn vị đầu tiên bán ra.

6. Newton PDA

Được tung ra vào năm 1987 nhưng vì chức năng giới hạn (có lẽ là do yêu cầu thêm bút stylus), Newton PDA đã bị “khai tử” năm 1993 bởi nhiều hạn chế trong khả năng nhận dạng kí tự chữ viết. 11 năm sau ngày ra mắt Newton PDA, toàn bộ HĐH Newton và các sản phẩm liên quan mới được Apple loại bỏ hoàn toàn.

7. Apple QuickTake

Thiết bị này được trình làng năm 1994 và là máy ảnh KTS đầu tiên trên thị trường. Tuy nhiên do độ hoàn thiện thấp, máy đã ngừng bán 3 năm sau đó. Cũng có ý kiến cho rằng Apple quyết định ngưng bán sản phẩm này là “quá sớm” bởi nó vẫn được nhiều người dùng ưa thích.

8. Macintosh Portable

Đây chính là MTXT đầu tiên của Apple. Tuy nhiên khi ra mắt, Macintosh Portable đã mắc khá nhiều lỗi về màn hình và pin. Đặc biệt, mức giá lên tới 7300 USD vào thời điểm năm 1989 đã khiến nhiều người dùng “chùn chân”.

9. Power Mac G4 Cube

Được Apple trình làng năm 2000, Power Mac G4 Cube thực tế khá hấp dẫn người dùng nhờ thiết kế đẹp mắt. Thế nhưng, mức giá khá đắt (lên tới 1799 USD) đã khiến người dùng không muốn mua nó. Cuối cùng, Apple đã “đóng băng” nó vào năm 2001.

10. ROKR E1

Đây là thiết bị được sản xuất bởi Motorola chứ không phải Apple nhưng nó là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ iTunes. ROKR E1 được “chào hàng” bởi cố CEO Steve Jobs vào 2005. Tuy nhiên, do lưu trữ hạn chế, chuyển file chậm,… khiến mối quan hệ Motorola – Apple tan rã một năm sau đó.

11. Vớ (tất) iPod

Được trưng bày trên các cửa hàng Apple suốt từ 2004 – 2012, Apple kì vọng đây sẽ là phụ kiện iPod thu hút được nhiều người. Những trên thực tế, ít ai lại đưa chiếc máy nghe nhạc MP3 đắt tiền của mình vào chiếc vớ này cả.

12. Tai nghe Bluetooth

Ra đời cùng năm với iPhone thế hệ đầu tiên (năm 2007), tai nghe Bluetooth đã được Apple quảng bá như là một sản phẩm có thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên trên thực tế, nó lại không hấp dẫn được người dùng và doanh số bán hàng “thất vọng” đã chứng minh điều đó. Cuối cùng, Apple phải “khai tử” chiếc tai nghe Bluetooth này và kể từ đó, hãng hợp tác với các NSX tai nghe khác thay vì tự sản xuất.

Nguồn Businessinsider.




Bình luận

  • TTCN (0)