Viettel sẽ kết nối mạng 3G cho 4000 ngôi làng ở Tanzania

Sự kiện trên diễn ra chỉ mấy ngày sau khi Tổng thống Jakaya Kikwete của Tanzania đến thăm trụ sở công ty Viettel tại Hà Nội, trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua. Sau chuyến thăm của Tổng thống, Viettel sẽ đầu tư trên 1 tỉ USD vào ngành công nghiệp viễn thông và các dịch vụ khác ở Tanzania.

Phát biểu tại buổi lễ công bố tại làng Lupungu ở quận Kibaha Rural, Bộ trưởng Bộ Công nghệ, Khoa học và Truyền thông Prof Makame Mbarawa của Tanzania cho biết, Viettel sẽ xây dựng các trạm thu phát sóng viễn thông ở hầu hết các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa của Tanzania, nơi hiện nay người dân Tanzania vẫn chưa thể truy cập dịch vụ viễn thông.

Ông Mbarawa cũng nói rằng chính phủ Tanzania đã đầu tư lắp đặt cơ sở hạ tầng ở 1278 ngôi làng trong đất nước. Tuy vậy, ông lưu ý các hãng viễn thông của Tanzania rất ít quan tâm đến việc đầu tư vào các khu vực nông thôn do không có nhiều khách hàng.

Bộ trưởng Công nghệ, Khoa học và Truyền thông Mbarawa nói, Viettel đã đồng ý với chính phủ sẽ kết nối sóng viễn thông đến 4.000 ngôi làng của Tanzania trong vòng 3 năm. Từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2015, Viettel sẽ lắp đặt trạm 3G ở 2.000 ngôi làng.

Trong thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 10/2016, Viettel sẽ lắp đặt trạm 3G ở 1800 ngôi làng và từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017 sẽ lắp đặt nốt trạm 3G ở các làng còn lại.

Trong hợp đồng, Viettel được yêu cầu hoàn thành kết nối 13.000 km cáp quang. Ngoài ra, Viettel cũng sẽ kết nối internet đến tất cả các bệnh viện quận, các cơ quan cảnh sát, 65 điểm bưu điện bằng cáp quang và 3 ngôi trường ở mỗi quận.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Viettel nói, khoản đầu tư sẽ giúp Tanzania có hệ thống viễn thông hiện đại như các quốc gia mà Viettel đã đầu tư.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)