Tại sự kiện đang diễn ra, Nokia đã đánh dấu sự trở lại thị trường di động của mình sau khi bị Microsoft thâu tóm bộ phận thiết bị di động và dịch vụ bằng chiếc MTB Nokia N1 với thiết kế gần như “y hệt” chiếc iPad mini của Apple.

Nhìn toàn cảnh, Nokia N1 và iPad mini giống nhau như “hai giọt nước” và nhiều người đã “đùa” rằng đây chính là “iPad chạy Android” bởi đều có kích thước màn hình 7,9 inch, cùng độ phân giải 2048 x 1536 pixel, cùng thiết kế vỏ nhôm nguyên khối. Thậm chí, cách bố trí các phím vật lí, lỗ cắm jack tai nghe và cả 2 loa ngoài phần đuôi máy cũng giống nhau. Ở giữa hai loa cũng có cổng được thiết kế giống cổng lightning nhưng thực chất đây là cổng USB type-C có thể đảo ngược.

Tuy nhiên, Nokia N1 có phần mỏng nhẹ hơn so với iPad mini 3 (iPad mini thế hệ mới nhất của Apple) với độ dày chỉ 6,9 mm và nặng 318 gram (iPad mini 3 dày 7,5 mm và nặng 331 gram). Trong buổi giới thiệu, Nokia cũng “đặc biệt tự hào” về thông số này.

Về cấu hình, Nokia N1 chạy VXL lõi tứ 64 bit Intel Atom Z3580 tốc độ 2,4 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy cũng có mặt của camera chính 8 Mpx phái sau và camera phụ 5 Mpx phía trước. Đặc biệt, máy được trang bị nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất với giao diện được tùy biến Android Z Launcher đẹp mắt.

Dự kiến, Nokia N1 sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc với giá 249 USD và có mặt trước Tết Nguyên đán. Sau đó, máy sẽ được bán tại Nga và một số quốc gia châu Âu.

Nguồn Theverge.




Bình luận

  • TTCN (5)
ngô thanh sơn  4
oh ,vay la nokia chinh thuc tro lai ,xem ra may tinh bang co nhieu mau de chon nua day....
Cần  3
mong ngay nay lau roi nokia chay android.se co su lua chon moi cho ae roi.ma ko biet sau nay con cai may nao chay androi nua ko?
Tên Nghe Sến Vãi  1
i love NOKIA , NOKIA no.1
Trần Vô Biên  1
co vay chu nokia
Tam VU  1
chẳng ai bàn về thị trường việt nam thế