Dưới đây là những so sánh đầu tiên về Nokia N1 và Apple iPad mini 3 để có thể thấy được sự khác biệt giữa hai chiếc MTB này:

Nokia N1 mỏng và nhẹ hơn iPad mini 3

“Số đo ba vòng” của N1 là 200,7 x 138,6 x 6,9 mm và nặng 318 gram trong khi của iPad mini 3 là 200 x 134,7 x 7,5 mm và nặng 331g cho bản nhẹ nhất (bản Wi-Fi), điều đó có nghĩa là MTB của Nokia có phần mỏng nhẹ hơn so với thiết bị của Apple. Tuy nhiên, iPad mini 3 lại hẹp hơn và ngắn hơn 0,7 mm so với N1.

Về thiết kế bề ngoài, hầu như cả hai đều khá giống nhau cả về bố trí nút bấm, loa cũng như cổng jack. Tuy nhiên, N1 của Nokia ít màu hơn với màu nhôm tự nhiên và Lava Grey trong khi iPad mini 3 gồm màu vàng, bạc và Space Grey.

Màn hình hiển thị

Cả N1 lẫn iPad mini 3 đều được trang bị màn hình IPS kích thước 7,9 inch công nghệ LED backlight và có cùng một độ phân giải 2048 x 1536 pixel, mật độ điểm ảnh 326ppi. Với các thông số “y hệt”, khả năng hiển thị của cả hai là tương đương.

Camera

Nokia N1 được trang bị camera chính 8 Mpx trong khi iPad mini 3 chỉ có camera độ phân giải 5 Mpx, do đó khả năng chụp ảnh của tablet Nokia có phần tốt hơn. Tương tự với camera trước, thiết bị của Apple cũng tỏ ra thua kém so với thiết bị của Nokia với chỉ 1,2 Mpx so với 5 Mpx.

Về khả năng quay phim, tất cả các camera đều có khả năng quay video Full HD trong khi camera trước của iPad mini 3 chỉ quay được tối đa độ phân giải HD 720p.

Phần cứng

Nokia trang bị cho N1 cấu hình khá mạnh với VXL lõi tứ 64 bit Intel Atom Z3580 tốc độ 2,4 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Trong khi đó, iPad mini 3 có phần thấp hơn với VXL A7 lõi kép (cũng là VXL 64 bit), RAM 1 GB. Thế nhưng, vì 2 thiết bị chạy 2 HĐH khác nhau nên việc so sánh thông số đôi khi trở nên “khập khiễng” và theo một số dự đoán, tốc độ của cả hai có thể tương đương hoặc N1 chỉ nhỉnh hơn đôi chút.

Về bộ nhớ lưu trữ, iPad mini 3 có nhiều lựa chọn hơn với các dung lượng 16 GB, 64 GB và 128 GB. Trong khi đó, N1 chỉ có tùy chọn lưu trữ 32 GB.

Về pin, N1 chỉ có công suất 18,5 Wh trong khi iPad mini 3 là 23,8 Wh, từ đó cho thấy pin của tablet Apple có nguồn pin cao hơn đôi chút.

Hệ điều hành

Sau bao năm “trung thành” với Windows, Nokia cuối cùng cũng đã lựa chọn Android làm nền tảng để phát triển. Trên N1, hãng cũng đã trang bị cho máy phiên bản Android mới nhất – Android 5.0 Lollipop – với nhiều cải tiến. Trong khi đó, Apple vẫn sử dụng iOS cho MTB của mình.

Có thể tùy theo sở thích cá nhân để nhìn nhận HĐH nào “tốt hơn”, tuy nhiên với việc có mặt của giao diện người dùng mới Z Launcher, có vẻ như N1 mang tới nhiều trả nghiệm hơn. Trong khi đó với iOS 8.1 bị người dùng phản hồi khá gay gắt gần đây bởi những sự cố liên tục mắc phải, nền tảng của Apple đang kém hấp dẫn hơn.

Giá bán

Nokia N1 được bán ra với giá 249 USD, thấp hơn mức 399 USD của iPad mini 3 (Wi-Fi) trong khi thiết kế khá giống nhau, cấu hình của N1 mạnh hơn. Do đó, nếu yêu cầu của bạn là sự mỏng nhẹ, yêu thích Android và muốn trải nghiệm sự mới mẻ thì tablet của Nokia sẽ là lựa chọn. Thế nhưng bạn không thể mua ngay bởi năm sau thiết bị này mới có mặt.

Nguồn Pocket-lint.




Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Văn Thoan  115
Đối với tôi, thời lượng pin sẽ là ưu tiên hàng đầu.
Phố Không Mùa  2
Chào mừng trở lại