Giao diện ứng dụng Exposure. Ảnh minh họa: Internet

iPhone 3G đã có thể cài đặt khá nhiều phần mềm từ thương mại đến miễn phí do các hãng thứ ba cung cấp tại App Store. Sau đây là những phần mềm miễn phí đáng sử dụng cho iPhone. Sở hữu trong tay chiếc iPhone 3G đang rất "hot" trên thị trường hiện nay nhưng lại không khai thác hết khả năng cài đặt phần mềm thì rất uổng phí. Các phần mềm miễn phí sau tương thích với phiên bản firmware 2.0 của iPhone.

AirMe và Exposure

Cả AirMe và Exposure đều là 2 ứng dụng hỗ trợ người dùng tương tác với tài khoản Flickr. AirMe cho phép người dùng có thể tải những hình ảnh đã chụp hay chứa đựng trong iPhone lên Flickr. Sau một vài phút, những hình ảnh đó đã có thể duyệt được trên tài khoản Flickr với ứng dụng Exposure.

Dự kiến trong các phiên bản kế tiếp của AirMe không chỉ hỗ trợ Flickr mà còn bổ sung thêm các dịch vụ ảnh trực tuyến Picasa, Facebook, Photobucket, MySpace, Orkut...

Trình tin nhắn đa phương tiện AIM

AIM là trình tin nhắn đa phương tiện (tán gẫu) cho iPhone tương tự các trình IM Client như Yahoo Messenger, cho những dòng smartphone đã có từ khá lâu. Tuy vậy, hiện vẫn chưa có phiên bản Yahoo Messenger hay Windows Live Messenger dành cho iPhone, có thể các ứng dụng IM Client này sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Người dùng có thể tải AIM cho iPhone tại đây.

AOL Radio

Ứng dụng này cho phép người dùng iPhone truy xuất đến hơn 350 đài radio của Mỹ theo nhiều lĩnh vực từ thể thao, tin tức đến âm nhạc. Âm thanh radio khá tốt nhưng hiện chỉ hỗ trợ các đài radio tại Mỹ. Tải AOL Radio.

SportsTap

SportsTap là ứng dụng dành cho giới đam mê thể thao kết nối từ xa đến các phần tin tức trực tuyến không chỉ các giải nổi tiếng ở Mỹ mà còn ở các giải thể thao như đua xe F1, giải golf PGA hay các giải bóng đá lớn không thể bỏ qua là EUFA hay FA Premiership. Ngoài ra, nếu là 1 fan của môn bóng chày, SportsTap giúp bạn móc nối vào cơ sở dữ liệu lịch sử môn bóng chày.

Eventful

Một ứng dụng rất hữu ích thuộc dạng "phải có" cho iPhone. Eventful giúp người dùng tìm kiếm những sự kiện tại địa phương như buổi hòa nhạc, trực tiếp thể thao, những nơi gặp gỡ thú vị hay các màn trình diễn nào sắp tới khi đi đến một địa điểm mới. Hơn nữa, người dùng còn có thể chia sẻ những thông tin trên với bạn bè.

Eventful chứa đựng vài triệu sự kiện để chọn lựa, những thông tin các buổi gặp gỡ... gần nơi bạn ở qua chức năng GPS của iPhone.

(còn tiếp)

(Theo Tuổi trẻ/New4Hack)



Bình luận

  • TTCN (0)