Gọn nhẹ tiêu thụ ít điện năng nhưng đáp ứng được nhiều tác vụ là mô hình máy PC tương lai. Hãng CherryPal (Mỹ) cho ra đời thiết bị có thể tạo ra cuộc cách mạng "mây điện toán".

Chiếc máy mang thương hiệu của chính nhà sản xuất CherryPal có hình thức màu đen, nhỏ như cuốn sách bìa cứng, trọng lượng gần 300g. Kết cấu phần cứng dạng không chuyển động, bao gồm bộ vi xử lý 400 MHz Freescale, DRAM 256MB và ổ đĩa SSD 4GB.

Bộ vi xử lý Freescale 5121E tích hợp chip đồ họa nổi trội ở công suất tiêu thụ thấp, chỉ với 2watt khi hệ thống hoạt động ở mức tối đa.

Máy có cổng VGA tương thích các loại màn hình, kết nối bàn phím qua USB và nối mạng với cổng Ethernet 10/100. Về phần mềm, CherryPal sử dụng hệ điều hành Debian Linux và trình duyệt Firefox cho các ứng dụng online. Đương nhiên, máy cũng có tính năng nghe nhạc stereo qua đầu ra audio chuẩn jack cắm 3,5mm.

Với thiết bị này, các dữ liệu quan trọng của người sử dụng có thể lưu trữ một cách linh hoạt. Đồng thời còn có thể hình thành dòng sản phẩm Netbox hay Netbook cho thế hệ máy tính này.

CherryPal xuất hiện trên trang web của nhà sản xuất với giá bán 249 USD. Sản phẩm hướng đến khách hàng là các học sinh sinh viên sử dụng cho mục đích học tập, nghiên cứu.

Hiện nay, hãng Appke cũng tung ra máy tính Mac Mini với giá bán 229 USD. Ngoài ra còn có máy cải tiến của Zonbu xuất hiện trên thị trường với giá 299 USD.

(Theo VTCnews/CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)