Chợ ứng dụng Nokia Store sẽ bị đóng cửa vào nửa đầu 2015.

Microsoft vẫn đang trong quá trình loại bỏ hoàn toàn thương hiệu Nokia sau khi mua lại mảng Thiết bị và Dịch vụ của hãng điện thoại Phần Lan. Sau khi gạch tên Nokia khỏi các smartphone dòng Lumia, hãng phần mềm mới đây công bố sẽ đóng cửa Nokia Store, một chợ ứng dụng dành cho các dòng điện thoại cơ bản như Asha, máy chạy Symbian, và cả Nokia X.

Thời gian đóng cửa được Microsoft công bố là vào nửa đầu của năm 2015.

Theo thống kê mới nhất cách đây đã 2 năm, Nokia Store đạt 15 triệu lượt tải ứng dụng mỗi ngày.

Song song với việc khai tử Nokia Store, Microsoft sẽ chuyển hướng người dùng sang một chợ ứng dụng khác là Opera Mobile Store. Đây là thành quả từ sự hợp tác giữa Microsoft và Opera Software - một hãng công nghệ ở Na Uy được biết đến với trình duyệt web Opera. Hiện Opera Mobile Store có số lượng ứng dụng cũng khá lớn, với gần 300.000 ứng dụng. Với những ai trước đây đã bỏ tiền ra mua các ứng dụng trên Nokia Store, Opera cho biết hãng sẽ "trao đổi với các lập trình viên để tìm ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng". Họ cũng khuyên người dùng không xóa các ứng dụng này nếu không sẽ phải mua lại về sau.

Đây không phải là lần đầu tiên Opera và Microsoft hợp tác để phát triển các sản phẩm cho nhau. Hồi tháng 8/2014, cả hai hãng đã thỏa thuận để sử dụng trình duyệt Opera Mini làm trình duyệt mặc định trên các dòng điện thoại cơ bản của hãng phần mềm Mỹ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)