Facebook mới đây vừa ra mắt một ứng dụng mới có tên gọi Facebook Group trên Android iOS, với mục đích giúp người dùng quản lí, tương tác với các thành viên trong các nhóm (Groups) mà họ tham gia, tốt hơn. Cách làm này tương tự như khi Facebook ra mắt ứng dụng chat riêng Messenger để giúp người dùng quản lí tin nhắn.

Hiện nay, để tương tác với các Group bạn bè, người thân của mình, người dùng Facebook phải truy cập vào ứng dụng Facebook chính rồi click vào các nhóm nằm ở phía bên trái màn hình. Giờ đây, với ứng dụng mới phát hành, người dùng có thể tương tác với các Groups một cách trực tiếp thông qua ứng dụng riêng mà không cần mở ứng dụng Facebook chính như trước nữa.

Facebook Groups sẽ tập hợp tất cả các nhóm mà bạn tham gia vào cùng một nơi. Các nhóm mà bạn tương tác nhiều hơn sẽ được ưu tiên hiển thị lên trên. Bạn có thể dễ dàng chuyển qua lại giữa các nhóm chỉ với một cú chạm vào màn hình cảm ứng. Bạn cũng có thể tạo các nhóm mới từ ứng dụng mới này.

Phần notification cho phép bạn điều khiển, cài đặt thông báo mới tùy theo ý thích, mục đích của mình. Nếu muốn tham gia các nhóm mới, bạn truy cập thẻ Discover và Facebook sẽ gợi ý cho bạn các nhóm hay để bạn tham gia. Các nhóm gợi ý được dựa vào các trang bạn like và các nhóm mà người quen của bạn đang tham gia.

Một điểm đáng chú ý là mặc dù ra mắt ứng dụng dành riêng cho quản lí nhóm, thế nhưng Facebook vẫn sẽ giữ lại chức năng Groups trong ứng dụng chính. Có lẽ đây là bài học mà họ đã rút ra được sau khi ra mắt Facebook Messenger rồi bỏ chức năng chat trên ứng dụng Facebook, khiến cho không ít người dùng cảm thấy khó chịu.

Một số hình ảnh ứng dụng Facebook Groups mới:



Bình luận

  • TTCN (0)