Thực tế cho thấy, iPhone 6 Plus ra đời đã làm dậy sóng thị trường smartphone màn hình lớn vốn đang bị các sản phẩm Android thống trị. Sản phẩm được cho là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất hiện nay cho mẫu phablet đầu tiên của Apple chính chiếc Galaxy Note 4 của Samsung.

Cả hai tuy đều có ưu và khuyết điểm như mọi sản phẩm công nghệ, nhưng iPhone 6 Plus vẫn được cho là có nhiều điểm nổi trội hơn đáng để đối thủ phải “học hỏi”.

Bên dưới là 6 tính năng/thuộc tính trên iPhone 6 Plus mà người dùng Galaxy Note 4 được cho là muốn có trên thiết bị của mình:

1. Vỏ bằng kim loại cao cấp

Mẫu smartphone Galaxy Note 4 là bước tiến vượt bậc về thiết kế trong dòng Note của Samsung. Sản phẩm này trang bị khung viền các cạnh bằng kim loại, nhưng phần thân hầu hết được làm từ nhựa nên vẫn không sánh bằng thiết kế kim loại liền khối của iPhone 6 Plus.

2. Khung siêu mỏng

Cùng với thiết kế sang trọng, iPhone 6 Plus có độ dày chỉ 7,1 mm và được xếp vào hàng những mẫu smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay. Trong khi đó, Galaxy Note 4 với độ dày 8,5 mm sẽ mang lại cảm giác cầm chắc tay hơn nhưng lại khiến cho sản phẩm bớt đi vẻ thanh lịch và gọn nhẹ.

3. Màn hình sáng hơn

Màn hình LCD "2D rưỡi" của iPhone 6 Plus có độ sáng cao hơn 30% so với màn hình AMOLED Quad HD trên Galaxy Note 4. Theo giới chuyên gia, màn hình của chiếc phablet đầu tiên của Apple cũng có khả năng hiển thị tốt hơn khi xem ngoài trời.

4. Chế độ video Slow-motion 240 fps

Nhờ được trang bị bộ xử lí A8 mạnh mẽ cùng với camera iSight mới có khả năng chống rung quang học, điện thoại iPhone 6 Plus của Apple cung cấp tính năng quay video chuyển động chậm (slow-motion) với tốc độ 240 khung hình/giây (fps). Trong khi đó, Galaxy Note 4 của Samsung hiện chỉ hỗ trợ khả năng quay video slow-motion tốc độ 120 khung hình giây.

5. Tính năng Reachability

Tính năng Reachability vừa được giới thiệu trên mẫu iPhone 6 Plus của Apple nhằm giúp người dùng có thể truy xuất mọi thứ trên màn hình 5,5 inch chỉ bằng một tay.

Mặc dù vậy, Samsung vẫn cung cấp những thủ thuật giúp người dùng dễ dàng thao tác một tay trên màn hình kích thước lên đến 5,7 inch của chiếc điện thoại Galaxy Note 4, chẳng hạn thu nhỏ kích thước màn hình ảo trên thiết bị, di chuyển bàn phím nhập liệu đến vị trí thuận tiện hay tạo bảng điều khiển ảo truy xuất đến các phím nhấn vật lí.

6. Chế độ giao diện Landscape

iPhone 6 Plus có một chế độ Landscape Mode riêng rất thuận tiện khi đặt thiết bị nằm ngang, giúp người dùng tận dụng không gian nhờ chiều rộng trang hiển thị được tăng lên trong khi chiều cao giảm đi.

Trong khi đó, giao diện Samsung TouchWiz lại không hỗ trợ chế độ này khi ở màn hình chính.

Nguồn PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)