Việc học tập của sinh viên ngày nay dễ dàng, tiện lợi và thú vị hơn nhờ sự trợ giúp đắc lực của các thiết bị hỗ trợ kỹ thuật số cá nhân PDA và PDA-phone (thêm chức năng thoại), được gọi chung là thiết bị số cầm tay.

Bên cạnh việc ghi chép thời khóa biểu, sử dụng PDA, các sinh viên còn có thể ghi âm bài giảng, chụp văn bản tài liệu và trao đổi e-mail trực tiếp với giảng viên bằng chính thiết bị số có kiểu dáng nằm gọn trong lòng bàn tay. Đặc biệt, 5 mẫu máy dưới đây được đánh giá là phù hợp nhất với giới sinh viên cả về các tiện ích hỗ trợ học tập và giá cả.

HTC Touch II (PDA-phone)

Sản phẩm nổi bật với ngoại hình gọn nhẹ, chạy hệ điều hành Windows Mobile 6 Professional, giao diện TouchFlo tiện dụng, màn hình nền có thể tùy biến khá thú vị trong khi bộ nhớ chính RAM 128MB khiến việc thực thi trở nên nhanh chóng. Tuy nhiên, điểm yếu của HTC Touch là thiếu hỗ trợ mạng 3G đồng thời thiết kế khe cắm SIM card và thẻ nhớ microSD khó sử dụng.

Palm Centro (PDA-phone)

Thế mạnh của Centro là có giá bán hợp lý, kiểu dáng gọn nhẹ, dễ sử dụng và được trang bị bàn phím Qwerty. Tuy nhiên, sản phẩm thiếu cả mạng 3G, kết nối Bluetooth hỗ trợ A2DP lẫn kết nối Wi-Fi; trong khi bàn phím nhỏ gây khó khăn với người có ngón tay quá khổ.

Asus P320 (PDA-phone)

Bên cạnh những lợi thế như Bluetooth, Wi-Fi, USB và mạng dữ liệu 2,5G (EDGE), Asus P320 còn trội hơn các đối thủ nhờ tính năng định vị dẫn đường GPS. Có thể nói, sản phẩm hứa hẹn làm được mọi việc với hệ điều hành hệ điều hành Windows Mobile 6.1 cùng tầm giá không quá mắc (450 USD).

HP IPAQ 112 Classic (PDA)

Sản phẩm nổi bật với bộ xử lý nhanh nhẹn, cổng audio 3.5, tuổi thọ pin đáng nể, ngoại hình gọn nhẹ, giá vừa phải và khe cắm thẻ SDHC tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Iraq 112 chỉ có màn hình phân giải QVGA, thiếu một số ứng dụng multimedia đồng thời cũng không có nhiều tiện ích khác biệt so với các mẫu PDA cùng dòng IPAQ không có chức năng thoại đời trước.

Palm Tungsten E2 (PDA)

Tungsten E2 có tuổi thọ pin lâu hiếm thấy, hỗ trợ kết nối Bluetooth, kiểu dáng thời trang nhỏ gọn, bộ xử lý nhanh, màn hình màu sắc nét trong khi máy được cài sẵn hệ điều hành Palm OS 5.4 và tiện ích văn phòng Documents To Go 7.0. Ngược lại, nó bị phàn nàn về việc thiếu kết nối Wi-Fi, không có chức năng ghi an, mở một số ứng dụng khá chậm chạp.

(theo Tuổi trẻ/CNET)



Bình luận

  • TTCN (9)
goodsmart.com.vn

Bài viết rất hữu ích. Tuy nhiên tôi thấy các máy này không phổ biến lắm ở Việt Nam mình thì phải.

cc

vẫn là sản phẩm cao cấp không lý tưởng cho SV

Với mức độ giá cả như vậy sao lại gọi là lý tưởng so SV

Hùng Mạnh  312

Đúng vậy, giá mới chắc chỉ dành sinh viên đại gia thôi, còn sinh viên nghèo vượt khó chắc phải chơi 2nd hand, 3rd hand thôi.

BiGay

bai luan

mac nhu cho ma goi la phu hop,lua bip...
neu zay de mua N73 sai luon cho sanh dieu hoi dau di mua may cai may nay.Phai noi la CUI BAP.

www.vietwebguide.com

sinh viên mà có trong tay những cái này thì còn học hành gì nữa. Big Grin

The_PoorVN

Bài viết dịch từ nguồn nước ngoài, không phù hợp với Việt Nam, không có ý nghĩa thiết thực! vậy mà cũng dịch ra rùi để tiêu đề là như vậy?

minh dat

Đầu đề là "lý tưởng" rồi mà.. hihi..

Ý tác giả chắc là "Nếu có mấy cái nì phục vụ học tập thì lý tưởng quá.." còn chuyện mua được hay không thì..tính sau.. hì hì

kienmm0

mún những con này hay con nào tương tự cũng tốt chắn, đừng đổ lỗi cho đại gia hay gì gì đó. Nếu có phương án tốt và cắn răng kiếm mấy con này cũng chả sao đâu. Điều quan trọng này phải cố gắng bóc lột con PDA đã bỏ tiền ra mua để không phải là ném tiền quan cửa. Nếu tận dụng tốt thì cũng đáng đồng tiền bát gạo lắm. Chơi 2nd hand, 3rd hand hay gì gì đó không quan trọng. Hiệu quả là hàng đầu thôi.

quyen_nhamita  1

mình thấy ko thích hợp

mấy cái máy đó dùng cho sinh viên nước ngoài thì được chứ ở việt nam thì kô phù hợp. Nếu có đi chăng nữa thì cũng chỉ là những cậu ấm, cô chiêu mới dùng những thứ đó vì bây giờ sinh viên nào cũng lo kiếm việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập phục vụ học hành, giải trí theo sở thích của mỗi người chứ đâu có sài những cái này.