Microsoft; Azure

Cụ thể, theo tường thuật của Reuters, dịch vụ điện toán đám mây Microsoft Azure - nơi lưu trữ các website và cho phép khách hàng lưu trữ cũng như quản lí dữ liệu từ xa - vừa gặp phải một sự cố nghiêm trọng vào hôm ngày thứ Ba (18/11, giờ Mỹ), khiến cổng thông tin điện tử MSN của hãng này rơi vào trạng thái "offline".

Sự cố này được cho là đã gây ảnh hưởng trên diện rộng đối với người dùng các dịch vụ trên nền tảng Azure của Microsoft.

Hàng loạt dịch vụ khác của Microsoft như Windows Store, Xbox Live và Visual Studio Online cũng được tường thuật đã không thể truy cập trong suốt thời gian xảy ra sự cố, theo trang tin TheNextWeb.

Reuters dẫn lại thông tin trên trang chủ của Azure cho biết sự cố xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều ngày 18/11 (giờ PST) và hiện vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn, đồng thời xác nhận đang gặp phải một vấn đề liên quan đến việc kết nối "xuyên suốt nhiều dịch vụ Azure".

Phát ngôn viên của Microsoft cho biết hãng đang điều tra một sự cố gây ảnh hưởng đến vài dịch vụ của hãng này, và cam kết sẽ khôi phục toàn bộ kết nối đến các dịch vụ này trong thời gian sớm nhất có thể.

"Gián đoán dịch vụ" trên hệ thống Azure có thể được xem là một sự cố cực kì nghiêm trọng đối với Microsoft khi hãng phần mềm Mỹ cố gắng bán dịch vụ điện toán đám mây của mình như là một lựa chọn thay thế an toàn và hiệu quả hơn về kinh tế so với dịch vụ AWS (Amazon Web Services) của đối thủ Amazon.

Microsoft ghi nhận sự cố "mất kết nối" gần đây nhất xảy ra trên Azure là trong tháng 8/2014, theo Reuters.

Khi đó, vụ "sập" dịch vụ Azure được cho là do ảnh hưởng từ sự cố mất điện lớn diễn ra tại Mỹ.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)