Máy chủ Atom của Bytemark: thật nhiều khoảng trống.
Thật kì lạ, khi một con chip được thiết kế cho các netbook mỏng manh lại tồn tại trong những máy chủ vốn đòi hỏi hiệu năng cao. Công ty Bytemark của Anh là đơn vị đầu tiên cho thuê dòng máy chủ sử dụng Atom với giá thành cực rẻ.

Chiếc máy chủ này có cấu hình cụ thể như sau: Atom 1,6 GHz với 2 GB RAM và 2 ổ đĩa HDD 100 GB (cấu hình RAID 1) với giá thuê chỉ là 45 GBP/tháng (50 bảng cho phí cài đặt), rẻ hơn hẳn so với cấu hình tương đương: AMD Athlon LE-1620, 1 GB RAM và một ổ đĩa 160 GB có giá 60 GBP (thêm 100 GBP phí cài đặt).

Theo Matthew Bloch của Bytemark, giá thành cực rẻ này là do Atom tiêu thụ rất ít năng lượng. Bo mạch chủ dùng cho Atom chỉ tiêu tốn 6 W và toàn hệ thống tiêu tốn tổng cộng 25 W.

Đối với máy chủ, dung lượng bộ nhớ đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, một cấu hình Atom 2 GB RAM hoàn toàn có thể đánh bại Athlon LE với chỉ 1 GB RAM.

Hải Nam (từ The Register)




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Cấu hình này thì ăn đứt con VPS rồi (một box Dual Xeon-Quad có 8 core phải chia ra tầm 40 VPS), RAM 2 GB chạy tít mù Smile FPT hay VDC làm vài quả để tiết kiệm điện cho EVN chứ nhỉ.

http://soft.blogspotvn.com

2 bố đó chắc không thèm quan tâm đến vấn đề này đâu, có gì cứ "chém" khách hàng ^^!