Nguồn Apple

Mặc cho tình trạng khan hàng do cung không đáp ứng đủ nhu cầu quá lớn, Apple vẫn đưa ra kế hoạch tung chiếc iPhone 3G đến nhiều nước khác vào tháng tới. Công ty này cho biết, vào ngày 22 tháng 8, thêm 20 quốc gia sẽ được bày bán chiếc iPhone đời mới, so với danh sách 22 quốc gia như hiện nay.

Thông tin này được thông báo trong cuộc họp hàng quý với các nhà phân tích, ở đó COO của công ty là Tim Cook và giám đốc tài chính Peter Oppenheimer tranh luận về tình hình tài chính cho quý thú ba của năm. 

Vào ngày 11 tháng 7 vừa qua, Apple đã tung ra thị trường 21 nước trên thế giới chiếc iPhone 3G. Đến ngày 22 tháng 7, Pháp trở thành nước thứ 22 được tiếp cận chiếc smartphone đình đám này. Và chỉ trong một thời gian ngắn, những chiếc iPhone 3G nhanh chóng được tiêu thụ, với kỉ lục 1 triệu chiếc bán ra chỉ trong ba ngày cuối tuần đầu tiên.

Tuy nhiên, sự ra mắt lần này không phải là không gặp phải rủi ro, bắt đầu bằng rắc rối khi đăng kí vào ngày ra mắt đầu tiên. Và gần đây nhất, tình trạng khan hàng diễn ra ngay cả ở Mĩ và ở hầu hết các cửa hàng trên thế giới. Theo Computerworld, đến ngày chủ nhật vừa qua, chỉ còn dưới 9% số cửa hàng của Apple là còn iPhone 3G để bán, dựa trên công cụ khảo sát tình trạng có hàng của Apple.

Câu hỏi của những nhà phân tích về khả năng cung ứng iPhone 3G đã ngắt lời Cook khi đang trình bày kế hoạch mở rộng của Apple. Cook cho biết, tình trạng khan hàng là kết quả của việc bùng nổ nhu cầu trên toàn thế giới, và Apple tự tin vào khả năng đẩy mạng sản lượng để đáp ứng nhu cầu hiện nay, đồng thời nhu cầu của thêm 20 nước khác vào ngày 22 tháng 8.

Tuy vậy, Cook vẫn không cho biết những quốc gia nào sẽ là điểm đến của chiếc iPhone vào ngày 22 tháng 8 tới. Trên trang web của Apple, có đến 50 quốc gia được liệt kê trong danh sách điểm đến của iPhone trong tương lai, bao gồm những nước Châu Phi, Châu Á (chưa có Việt Nam), Trung và Nam Mĩ, và Châu Âu.

Ảnh
Nguồn Apple

Apple đặt ra mục tiêu có mặt ở 70 quốc qua vào cuối năm nay, và vẫn giữ nguyên sự tự tin về mục tiêu 10 triệu chiếc iPhone bán ra khi năm 2008 kết thúc. Ngoài ra, Oppenheimer cho biết Apple hi vọng quý ba này sẽ là quý có sản lượng lớn nhất kể từ khi iPhone được ra mắt vào tháng 6 năm ngoái.

Quang Trung(theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (7)
Hải Nam  30903

Nếu iPhone đến VN mà Mobi không hốt được thì sẽ mất khá nhiều khách xịn đây.

Quang Trung  22192

Mobi hay vina hay ai đó vớ được iPhone cũng béo bở thôi, nhưng mà trình thương thuyết cũng phải cao, nếu ko là bị Apple bóp giá ngay.

Nemo Nguyen  21665

Viettel sẽ thành nhà cung cấp dịch vụ chi iPhone tại VN Big Grin Thấy Viettel luôn năng động còn Mobi và Vina dạo này đang lo "tư bản hoá" tài sản nhà nước nên ko mặn mà đâu Big Grin

http://soft.blogspotvn.com

Mong sao iPhone tới sớm sớm, chứ mua theo kiểu xách tay về bị đội giá dữ quá @_@

Quang Trung  22192

Đến cuối năm iPhone sẽ đặt chân đến 70 nước, hi vọng lúc đó có Vn. Chờ đến cuối năm chắc ko lâu đâu, đặc biệt là các nước khác (như Pháp) chắc cũng phải tiếp tục đợi đến tháng 10 mới lại có hàng. Big Grin

Quang Trung  22192

Apple đã công bố 16 trong số 20 quốc gia:
# Argentina, Chile, Colombia, Ecuador, El Salvador, Guatemala, Peru and Uruguay on Telefonica
# India on Bharti Airtel and Vodafone
# The Czech Republic on O2
# Estonia on EMT
# Poland on Orange and Era
# Romania on Orange
# Philippines on Globe Telecom
# Hungary on T-Mobile
# Singapore on Singtel

Theo http://bit.ly/bIXedc

Quang Trung  22192

Ở Vn qua Singapore mua iPhone Big Grin