Thời lượng sử dụng pin là một trong những vấn đề quan trọng nhất của các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay.

Bởi lẽ, rất nhiều người dùng than phiền về thời gian sử dụng điện thoại quá ngắn ngủi, nhất là khi ngày càng có nhiều ứng dụng với đồ họa, âm thanh cùng kết nối internet gây tiêu tốn năng lượng cho các mẫu điện thoại thông minh như hiện nay.

Dưới đây là bảng xếp hạng các mẫu điện thoại thông minh có thời lượng sử dụng pin liên tục lâu nhất hiện nay (theo thông số kĩ thuật từ các nhà sản xuất).

8. iPhone 6 Plus - 6 giờ 43 phút

iPhone 6 Plus của Apple được trang bị pin 2915mAh (loại pin lớn nhất trong các mẫu điện thoại thông minh của Apple) giúp sản phẩm này có thể kéo dài thời gian sử dụng liên tục trong khoảng 6 giờ 43 phút, theo thông số kĩ thuật từ Apple.

Tuy nhiên, trong thử nghiệm thực tế, mẫu điện thoại này có thể hoạt động liên tục trong thời gian 6 giờ 32 phút – khá sát với số liệu mà nhà sản xuất cung cấp.

7. Samsung Galaxy Note 4 -7 giờ 56 phút

Mẫu phablet mới nhất của Samsung có thể kéo dài thời lượng sử dụng trong khoảng thời gian 8 giờ 43 phút, theo thử nghiệm của Phone Arena. Kết quả này thậm chí còn cao hơn cả thông số kĩ thuật từ Samsung.

Đồng thời, đây cũng là một con số khá ấn tượng bởi Galaxy Note 4 là một thiết bị sở hữu màn hình Quad HD, gây hao pin hơn các loại màn hình khác.

6. Samsung Galaxy S5 - 7 giờ và 59 phút

Mẫu điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung, Galaxy S5 có thời gian sử dụng khá lâu với mẫu pin 2800mAh của nó.

Theo đó, sản phẩm này có thể sử dụng liên tục trong khoảng 7 giờ và 38 phút trong thử nghiệm sử dụng liên tục. Tuy rằng, thời lượng này không cao như thông số kĩ thuật mà Samsung quảng cáo, song nó vẫn là kết quả khá ấn tượng.

5. Motorola DROID Turbo - 8 giờ và 2 phút

Mẫu điện thoại DROID Turbo từ lâu đã được biết đến là một sản phẩm sở hữu “pin khủng” với thời gian sử dụng liên tục lên tới 8 giờ 2 phút, theo thông tin từ Motorola.

Dù chưa được kiểm chứng trên thực tế, nhưng mẫu điện thoại này chắc chắn sẽ hoạt động được trong khoảng thời gian tương đối dài bởi nó được trang bị pin lên tới 3900 mAh.

4. HTC One (M8) - 8 giờ và 7 phút

HTC đã chứng minh rằng sản phẩm One (M8) của họ là một mẫu điện thoại thông minh được tối ưu hóa tuổi thọ pin. Với thời lượng sử dụng pin liên tục lên tới 8 giờ và 7 phút, M8 đã cho thấy, nó là một trong những thiết bị cầm tay có “sức sống” lâu nhất hiện nay.

Tuy nhiên, theo thử nghiệm của Phone Arena, thời lượng sử dụng thực tế của mẫu điện thoại này chỉ là 7 giờ, 12 phút.

3. Google Nexus 6 - 8 giờ và 33 phút

Có vẻ như, đặc điểm nổi trội nhất trong sản phẩm hợp tác giữa Motorola và Google chính là thời lượng sử dụng pin lên tới 8 giờ và 33 phút, theo thông số kĩ thuật của công ty.

Bởi lẽ, sản phẩm Nexus 6 sở hữu pin 3220mAh – tương đương mẫu điện thoại Galaxy Note 4 của Samsung. Mặc dù, pin của Google Nexus 6 được tối ưu hóa tốt hơn nhưng nó cũng chỉ ở mức 7 giờ, 53 phút.

2. Apple iPhone 6 - 8 giờ và 41 phút

Mặc dù chỉ được trang bị mẫu pin 1810mAh nhỏ hơn so với iPhone 6 Plus, song chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 lại được quảng cáo có thời lượng sử dụng pin liên tục lên tới 8 giờ 41 phút.

Trên thực tế, chiếc điện thoại này chỉ hoạt động được trong khoảng thời gian 5 giờ và 22 phút. Dù vậy, người dùng có thể nhấn nút POWERBANK nhỏ ở phía sau mẫu điện thoại, để kéo dài thời lượng sử dụng.

1. Sony Xperia Z3 - 8 giờ và 58 phút

Đứng đầu trong bảng xếp hạng những mẫu điện thoại thông minh có thời lượng sử dụng pin lâu nhất, phiên bản Xperia Z3 của Sony vẫn giữ được đặc tính nổi bật từ người tiền nhiệm của nó.

Mẫu điện thoại này được trang bị pin 3100mAh giúp duy trì hoạt động của các chức năng trong khoảng thời gian lên tới 9 giờ và 29 phút - một kết quả còn cao hơn so với thông số kĩ thuật của nhà sản xuất.

Vì vậy, không còn nghi ngờ gì, mẫu điện thoại Sony Xperia Z3 chính là chiếc điện thoại thông minh có pin tốt nhất hiện nay.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)