Lễ kí kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa VietnamPost và Công ty Lingo diễn ra ngày 19/11/2014 tại Hà Nội.

 

Hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Thương mại điện tử Lingo, đơn vị vận hành website bán hàng trực tuyến www.lingo.vn, với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) vừa được kí kết ngày 19/11 tại Hà Nội.

Theo đó, VietnamPost sẽ triển khai cung cấp các dịch vụ chuyển phát, dịch vụ phát hàng thu tiền cho Công ty Lingo. Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL, VietnamPost sẽ đảm bảo cung cấp chuỗi giải pháp toàn diện hỗ trợ Công ty Lingo từ khâu trước bán hàng (pre-sale) đến bán hàng (sale) và hoạt động sau bán hàng (after-sale).

Với dịch vụ chuyển phát, VietnamPost có thể hỗ trợ Lingo phát hàng trên phạm vi toàn quốc, đến cả vùng sâu, vùng xa nhờ mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ cùng mạng vận chuyển và mạng phát đến từng địa chỉ, từng hộ gia đình. Thông tin chuyển phát sẽ được cập nhật thường xuyên để khách hàng theo dõi hành trình bưu gửi thông qua hệ thống GPS trên phương tiện vận chuyển và cổng chuyển phát thanh toán của VietnamPost.

Đối với giải pháp thanh toán, VietnamPost chủ yếu hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt nhờ mạng lưới điểm phục vụ phủ khắp cả nước. Do đó, người mua hàng có thể thanh toán cho Công ty Lingo tại các bưu cục hoặc yêu cầu nhân viên VietnamPost đến thanh toán tại địa chỉ.

Ngoài việc đảm bảo các bưu gửi có nội dung phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, Lingo cũng phối hợp với VietnamPost để cung cấp đầy đủ thông tin về nội dung bưu gửi như tên hàng hóa, dịch vụ chuyển phát, tên và địa chỉ người nhận; cung cấp các chứng từ cần thiết liên quan đến tài liệu, hàng hóa; giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan đến mẫu mã, chủng loại, chất lượng, số lượng, giá cả hàng hóa đi trong bưu gửi COD; đồng thời thực hiện bao gói hàng hóa đúng quy cách để đảm bảo an toàn cho bưu gửi trong quá trình chuyển phát…

Ra mắt năm 2011, Lingo là dự án trọng điểm của Công ty kinh doanh dịch vụ nội dung số VMG. Năm 2014, Lingo đã chính thức chuyển đổi thành công ty độc lập với tên gọi Công ty CP Thương mại điện tử Lingo, với 2 dịch vụ chính là website bán hàng trực tuyến lingo.vn và Thẻ tích điểm đa tiện ích Lingo.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)