CEO Lei Jun với tham vọng đưa Xiaomi lên vị trí số 1 trong làng smartphone toàn cầu.

Xiaomi được thành lập vào tháng 4/2010 và trình làng chiếc smartphone đầu tiên hơn một năm sau đó vào tháng 8/2011. Chỉ hơn 3 năm sau, tính đến cuối tháng 10/2014, Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất smartphone đứng thứ ba trên thế giới nếu xét về số lượng máy bán ra (theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường IDC).

Theo GSMArena, mặc dù sản phẩm của Xiaomi hiện chỉ bán tại một số thị trường các nước châu Á, nhưng số lượng bán ra của nhà sản xuất Trung Quốc này còn cao hơn cả doanh số toàn cầu của một số hãng tên tuổi như LG, Sony, Lenovo, HTC.

CEO Lei Jun của Xiaomi tự tin cho rằng, công ty của ông có thể leo lên vị trí số 1 trong làng smartphone thế giới trong vòng 5 đến 10 năm nữa. Với tỉ lệ tăng trưởng của ngành thiết bị di động hiện nay trên thế giới, giấc mơ của "quả táo Trung Quốc" có lẽ sẽ sớm trở thành hiện thực.

Ông Lei Jun cho biết, Xiaomi đặt mục tiêu sẽ qua mặt hai đối thủ đáng gờm đầu bảng là Apple và Samsungtrong những năm tới để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Vị CEO này còn tiết lộ rằng Xiaomi sẽ chỉ mở rộng sản phẩm của hãng ra thị trường toàn cầu khi nào đạt tới vị trí “đỉnh”.

Còn theo trang PhoneArena, hiện có khoảng 60 triệu điện thoại Xiaomi đã được kích hoạt sử dụng (tức đến tay khách hàng) và dự kiến con số này sẽ đạt mức 200 triệu chiếc vào cuối năm 2015.

Như vậy, kế hoạch của Xiaomi là sẽ bán được hơn 100 triệu thiết bị trong năm tới.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)