Màn hình lớn, pin khỏe là một trong những lí do các tín đồ iPhone chọn mẫu 6 Plus.

Theo báo cáo mới đây của AppLovin - một công ty quảng cáo di động tại Mỹ, Việt Nam là một trong 3 nước có tỉ lệ người dùng iPhone 6 Plus so với iPhone 6 cao nhất thế giới. Theo đó, tỉ lệ này tại Việt Nam lên đến 36%, chỉ xếp sau Philippines (37%). Trong khi đó, tỉ lệ trung bình của người dùng iPhone 6 Plus so với iPhone 6 trên thế giới chỉ là 20%. Có một số nguyên nhân khiến tín đồ iPhone tại Việt Nam chuộng phiên bản cỡ lớn hơn.

Màn hình lớn, pin khỏe

Đây là lí do được phần lớn người sở hữu iPhone 6 Plus đưa ra, lí giải cho quyết định của mình thay vì chọn iPhone 6 như những người khác.

iPhone 6 Plus hiện là chiếc smartphone có màn hình lớn nhất của Apple, kích thước đường chéo 5,5 inch. So với iPhone 6 hay 5S thì rõ ràng, trải nghiệm lướt web, xem video, đọc sách trên iPhone 6 Plus ấn tượng hơn nhiều. Với một số người khác, việc sắm một chiếc iPhone 6 Plus sẽ giúp họ tiết kiệm thêm một khoản tiền, vốn định dành cho việc mua một chiếc iPad mini, bởi iPhone 6 Plus đủ lớn để có thể thay thế iPad mini trong các tác vụ cơ bản.

Thời lượng pin là một yếu tố khác khiến nhiều người quyết định chọn iPhone 6 Plus. Theo thử nghiệm của một diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam, iPhone 6 Plus cho thời gian xem phim liên tục lên đến gần 11 tiếng rưỡi, con số ấn tượng không kém gì những chiếc iPad. Đây là một điểm cộng lớn của iPhone 6 Plus, khi nó đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong suốt một ngày dài, thậm chí hơn. Chiếc smartphone giờ đã là vật bất li thân của nhiều người, nhưng trong số họ, không nhiều người muốn mang theo mình một bộ sạc hoặc pin dự phòng mọi lúc mọi nơi.

Yếu tố tâm lí

Trên thực tế, một số người rất am hiểu công nghệ cũng không đưa ra được câu trả lời tại sao thích iPhone 6 Plus hơn iPhone 6.

Theo một số chia sẻ, đó có thể là do tâm lí "ăn chắc mặc bền" đã ngấm sâu trong tâm trí người Việt Nam. Nếu đã quyết định mua một món tài sản giá trị (với một số người, iPhone là một tài sản giá trị), nhiều người có xu hướng cố gắng chọn thứ tốt nhất để sử dụng lâu dài. Chẳng hạn, khi mua xe máy, họ sẵn sàng vay mượn thêm vài triệu đồng để mua một chiếc xe ga, hơn là mua xe số.

So với giá của iPhone 6, iPhone 6 Plus chỉ nhỉnh hơn 2 triệu đồng (bản cùng dung lượng bộ nhớ). Đây là số tiền không quá lớn, nhất là với những người đã có trong tay gần 20 triệu đồng để mua một chiếc iPhone đời mới. Do đó, họ chọn iPhone 6 Plus để được hưởng trải nghiệm tốt hơn, màn hình lớn hơn và lâu bị lạc hậu hơn.

Yếu tố thứ 2 chính là tâm lí thích điện thoại màn hình lớn của người dùng Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung. Theo thông tin mới đây của Samsung, dòng sản phẩm Note 4 của họ có doanh số rất tốt tại châu Á, trong đó Việt Nam cũng nằm trong top đầu.

Một người vừa mua chiếc Sony Xperia Z Ultra chia sẻ với phóng viên về lí do anh chọn dòng sản phẩm này: "Vì máy có màn hình lớn. Màn hình lớn dùng mới thích. Khi tất cả mọi người đều dùng smartphone, chiếc mình dùng phải lớn thì mới trội hơn họ".

Với những người dùng như thế này, nền tảng hệ điều hành, trải nghiệm hay thời lượng pin không phải yếu tố hàng đầu để họ lựa chọn một chiếc smartphone. Họ chọn kích thước màn hình như là yếu tố hàng đầu để thể hiện cá tính, sự khác biệt so với người khác.

Tâm lí đám đông

Nhiều người chọn mua một sản phẩm đơn giản chỉ vì những người khác cũng đang mua sản phẩm đó. Từ thời điểm mới về nước, iPhone 6 Plus đã liên tục rơi vào tình trạng khan hàng, thậm chí cháy hàng, khiến cho nhiều người có suy nghĩ, nó đang là sản phẩm hot nhất trên thị trường.

Khi mới về Việt Nam thời điểm giữa tháng 10, một chiếc iPhone 6 Plus bản 128 GB được chào bán với giá 50 - 70 triệu đồng nhưng vẫn không có nhiều máy để bán. Việc sở hữu một chiếc smartphone giá cao nhất, thời trang bậc nhất, đến từ một trong những thương hiệu danh giá nhất rõ ràng là mục tiêu của không ít người, thậm chí không cần biết tính năng nó ra sao, hiệu năng như thế nào.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)