Black Desert

Cuối cùng thì sau giai đoạn thử nghiệm kéo dài cả năm trời, vào tháng 12 tới đây, ,Black Desert, tựa game đình đám xứ Kimchi sẽ chính thức mở cửa rộng rãi tới cộng đồng game thủ tại đất nước này.

Một điều đáng tiếc là những thông tin về phiên bản tiếng Anh của Black Desert vẫn chưa được hé lộ, ngay cả khi sự kiện G-Star 2014 vẫn còn đang diễn ra. Điều này có nghĩa là những game thủ đang ngóng chờ game nhập vai hot này sẽ phải chờ đợi thêm ít lâu.

Cách đây không lâu, NPH của game online bom tấn Black Desert đến từ đất nước Hàn Quốc là Daum Communications đã tuyên bố sẽ mở cửa phiên bản tiếng Anh dành cho thị trường châu Âu và châu Mỹ. Tin tức này ngay lập tức trở nên rất hot đối với nhiều game thủ Việt Nam đang ngóng chờ siêu phẩm đồ họa có lối chơi chặt chém non-target đã tay này.

Thực tế trước đây server của Black Desert phiên bản tiếng Nga đã mở cửa thử nghiệm với cách đăng kí hết sức dễ dàng, tuy nhiên do mở cửa trong thời gian ngắn và khá khó tiếp cận về mặt ngôn ngữ nên không có nhiều game thủ Việt chú ý.

Shards Online

Theo thông tin mới nhận thì game online dành cho người yêu tự doShards Online đã thành công trong việc kêu gọi khuyên góp đợt 2 từ KickStarter. Có thể thấy rằng dự án này thu hút được sự quan tâm cũng như mong chờ của đông đảo game thủ trên toàn thế giới. Với số tiền thu được, đội ngũ phát triển cho biết phiên bản Alpha Test đầu tiên sẽ sớm được hoàn thiện và ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới.

Như đã biết, trò chơi cho phép game thủ khám phá một cách hết sức tự do, ngoài ra Shards Online còn cho phép người chơi làm bất cứ thứ gì mình muốn trong thế giới mở rộng lớn đó.

Lấy ví dụ, những vùng đất mà người chơi làm chủ trong Shards Online sẽ được đặt toàn quyền quyết định vào tay của chính game thủ đó: Từ xây nhà, nuôi gia súc, thu thập tài nguyên trong game, v.v... Bên cạnh đó là nền tảng đồ họa đậm chất hoạt hình lại vừa hợp gu những game thủ mê game nhập vai cổ điển với những hình khối ngộ nghĩnh và sắc nét đầy màu mè.

Hiện tại Shards Online vẫn đang trong quá trình góp vốn từ chính cộng đồng game thủ để nhà phát triển có thể đủ tiền trang trải cho quá trình hoàn thiện game. Nói thêm một chút về Citadel Studios, những người đang hoàn thiện dự án Shards Online đều là những nhà làm game gạo cội từng đóng góp công sức để làm nên thành công của nhiều game nhập vai đình đám như Ultima Online hay The Elder Scrolls...

Sudden Attack 2

Mới đây, game online shooter góc nhìn thứ nhất thuộc hàng "bom tấn"Sudden Attack 2 đã chính thức giới thiệu. Đồng thời MMOFPS này cũng không quên giới thiệu tới cộng đồng game thủ những tính năng hấp dẫn của mình cùng nền tảng đồ họa tuyệt đẹp trong trailer gameplay, các bạn có thể xem tại đây .

Được phát triển bởi công nghệ đình đám Unreal Engine 3, Sudden Attack 2 sở hữu nền tảng đồ họa tuyệt đẹp, có thể khiến cho người chơi phải "giật mình" khi bước vào thế giới ảo chân thực tới không ngờ. Từ cảnh quan môi trường tới hệ thống vật lí, các loại hiệu ứng và đặc biệt là các loại súng ống đều được thiết kế rất ấn tượng.

Cùng với đó là khá nhiều chế độ chơi hấp dẫn và cả một kho vũ khí quân sự khổng lồ cho người chơi lựa chọn. Tất nhiên chúng ta cũng không thể bỏ qua gameplay hành động nhịp độ cao cực đỉnh của Sudden Attack 2.

Dự án game bắn súng góc nhìn thứ nhất Sudden Attack 2 đã tiêu tốn tới 55 tỉ won (tương đương 114 tỉ đồng) của Nexon cho 2 Studio cùng làm việc là GameHi và Nextoric với lượng nhân lực khổng lồ lên tới hơn 300 người cùng tham gia thiết kế, lập trình và thử nghiệm, do đó đây là một trong những quân bài chiến lược của hãng này với chất lượng cực cao, xứng đáng để chờ đợi.

Closers Online

Mới đây game online hành động màn hình ngang hấp dẫn Closers Online đã ấn định sẽ mở cửa pre-open beta vào ngày 11/12 tới và đợt thử nghiệm này sẽ kéo dài tới ngày 14/12. Giai đoạn này là bước chuẩn bị mang tính bước đệm cho việc trò chơi mở cửa chính thức sau đó không lâu.

Closers Online còn có tên gọi khác là Closers: Dimension Conflict - một MMOARPG (action RPG) chơi theo màn hình ngang giống như Rusty Hearts vậy. Game cho phép người chơi sử dụng liên tục các combo skill kết hợp khi tấn công, đồng thời thêm thắt các hiệu ứng đặc biệt trong quá trình chiến đấu để tạo cảm giác ấn tượng với game thủ.

Game hiện sở hữu 4 class nhân vật là Striker, Ranger, Caster và Fighter,mỗi nhân vật trong Closers Online đều sở hữu những điểm mạnh, điểm yếu cũng như bộ skill và phong cách chơi riêng của của mình. Tất cả các nhân vật trong game đều được thiết kế khá đẹp với phong cách manga/anime Nhật Bản. Đặc biệt hơn, người chơi còn có thể tùy thích thay đổi trang phục, phụ kiện cho nhân vật theo ý thích của mình.

Các món đồ thời trang này hầu như không làm thay đổi chỉ số cho nhân vật, mà chỉ có tác dụng làm đẹp. Chúng có thể thu thập được từ việc làm nhiệm vụ, vượt phụ bản hay mua trong shop.

Cốt truyện trong Closers Online được đầu tư khá kĩ lưỡng khi dẫn dắt người chơi một cách khá liền mạch với những đoạn cắt cảnh, đoạt chat giữa nhân vật với các NPC. Việc lồng tiếng cho các NPC khiến việc theo dõi các đoạn cắt cảnh thêm phần thú vị, tuy nhiên có thể khiến một số người cảm thấy chúng quá dài dòng.

Core Masters

Mới đây, Garena đã thông báo sẽ là đơn vị phát hành của Core Masters - MOBA có lối chơi được đánh giá khá giống với Liên Minh Huyền Thoại tại Singapore và Malaysia. Đây có thể là cơ hội khá đáng mừng cho game thủ Việt trải nghiệm MOBA mới này.

Đồ họa trong Core Masters được xây dựng khá đẹp và sắc nét. Tuy vậy, chúng ta cũng có thể dễ dàng cảm thấy rằng Core Masters được thiết kế khá giống với Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là ở đặc điểm khi nhân vật sẽ được tàng hình khi đi vào bụi cỏ. Dẫu vậy, những chế độ chơi trong Core Masters lại được xây dựng hoàn toàn mới lạ so với nhiều MOBA đang được phát hành hiện nay trên thế giới.

Trong quá trình chơi, game thủ có thể tấn công đối thủ và game thủ bị chết sẽ đánh rơi ra một phần Core (thường là 1 Core) mà họ đã thu lượm được. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, gameplay trong chế độ thu lượm Core khá sôi động khi các game thủ liên tục săn tìm để đoạt Core từ đối thủ. Team nào thu lượm được đủ 20 Core trước sẽ giành chiến thắng.

Theo Gamek.




Bình luận

  • TTCN (0)