Thị trường gMO Trung Quốc đang phát triển rất mạnh, và các nhà quản lí cũng liên tục thay đổi, cập nhật cách quản lí của mình.

Thị trường game di động đang ngày càng phát triển và rất thịnh hành tại Trung Quốc. Mỗi năm, có đến hàng nghìn game mới ra đời. Đây là một tín hiệu tốt cho ngành công nghiệp giải trí tuy nhiên cũng là sự khó khăn cho chính phủ Trung Quốc. Lượng công việc liên quan tới việc cấp quyền, kiểm duyệt sản phẩm tăng đột biến, khiến các nhà phát triển, phát hành phải chờ đợi lâu hơn trước khi được Hội đồng kiểm duyệt Trung Quốc chính thức cho phép game lưu hành. Đặc biệt ở mảng game di động, số lượng người kiểm duyệt game được hé lộ là chỉ có 10 đến 20 người.

Quả thực, việc có quá ít người cố gắng xem xét, kiểm duyệt với các trò chơi di động hoàn toàn không phải là một hệ thống làm việc có hiệu quả. Nhận thấy điều này, Cục Nhà nước về Báo chí, Phát thanh, Phim và Truyền hình Trung Quốc (SAPPRFT) đã công bố các biện pháp mới nhằm hợp lí hóa quá trình kiểm duyệt để giảm bớt khối lượng công việc của nhân viên cũng như thời gian chờ đợi của các nhà phát triển.

Ảnh
Kiểm duyệt game di động cũng không phải là công việc gì nhẹ nhàng.

Theo Sina Games, bắt đầu từ cuối tháng 12, các thể loại game không liên quan hay đụng chạm đến các vấn đề nhạy cảm về chủng tộc, chính trị, lịch sử và xã hội sẽ được xử lí bằng một hệ thống khác đơn giản hơn. Hệ thống này sẽ bao gồm các thể loại game như tháp phòng thủ (Tower Defense), Platform, cờ tướng, âm nhạc vũ đạo, thể thao, bắn súng tọa độ, giải đố và một số thể loại khác.

Ngay cả khi game mobile của bạn không rơi vào trường hợp nào kể trên thì các cơ quan kiểm duyệt vẫn hi vọng các trường hợp này sẽ được giải quyết trong thời gian ngắn. Khi biện pháp mới được áp dụng và thực hiện vào cuối tháng 12 này, các nhà chức trách hi vọng họ có thể cắt giảm thời gian cần thiết để kiểm tra và phê chuẩn cho một tựa game mobile từ 15 đến 30 ngày xuống còn 5 đến 15 ngày.

Ngoài ra, các quy tắc, luật lệ về những gì thật sự hợp pháp của game Trung Quốc sẽ không thay đổi, và bất cứ trò chơi nào bị phát hiện vi phạm sẽ bị cấm phát hành ở quốc gia này. Sau đây là các quy tắc mà chính phủ Trung Quốc đã đề ra từ đầu năm nay để cấm các game có nội dung vi phạm trong những trường hợp sau:

1. Liên quan đến cờ bạc

2. Vi phạm Hiến pháp của quốc gia

3. Đe dọa tới sự đoàn kết dân tộc, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

4. Gây tổn hại đến uy tín, an ninh, lợi ích quốc gia.

5. Xúi giục mâu thuẫn, hiềm khích giữa các chủng tộc, dân tộc và gây tổn hại đến truyền thống dân tộc và các nền văn hóa.

6. Vi phạm các chính sách về tôn giáo bằng cách thúc đẩy các giáo phái hay mê tín dị đoan.

7. Khuyến khích hoặc kích động các hành động khiêu dâm, sử dụng ma túy, bạo lực, hay cờ bạc.

8. Gây tổn hại đến đạo đức quần chúng hay văn hóa và truyền thống.

9. Xúc phạm, xuyên tạc, hoặc vi phạm các quyền lợi của người khác.

10. Một số nội dung khác vi phạm pháp luật

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)