Tờ Nhật báo phố Wall (WSJ) dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết, mặc dù Samsung đã tăng công suất sản xuất "siêu phẩm" Galaxy S5 lên 20% nhưng số lượng bán ra thực tế của mẫu smartphone cao cấp này lại giảm đáng kể so với đàn anh Galaxy S4.

Nếu tính trong cùng quãng thời gian 6 tháng có mặt trên thị trường, theo số liệu của WSJ được cung cấp bởi nguồn tin nói trên, Galaxy S5 bán được 12 triệu chiếc so với thành tích 16 triệu chiếc trước đó của Galaxy S4.

Nếu so với con số mà hãng điện tử Hàn Quốc dự báo thì số lượng Galaxy S5 bán ra thực tế (tức bán tận tay khách hàng, chứ không phải lượng xuất hàng đến các đại lý) đã thấp hơn đến 40%, theo trang tin công nghệ SlashGear.

Khi vừa ra mắt Galaxy S5 hồi tháng 4/2014, Samsung từng kì vọng sẽ đạt mức tăng 20% về số lượng máy bán ra so với Galaxy S4, tuy nhiên rõ ràng là một thị trường Mỹ đầy chiến thắng vẫn không thể giúp Samsung duy trì sức bán tốt tại Trung Quốc trước áp lực của hàng loạt tên tuổi mới nổi khác, đặc biệt là Huawei và Xiaomi.

Theo GSMArena, tại Trung Quốc, số lượng Galaxy S5 bán ra thấp hơn đến 50% so với Galaxy S4 nếu tính trong 6 tháng mở bán đầu tiên.

Được biết, Galaxy S5 được Samsung phát hành trên thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam, từ đầu tháng 4 năm nay ở mức giá tham khảo 15,99 triệu đồng.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)