1. Câu chuyện thứ nhất

Một chiều tháng 4 năm 2014, Josh Goldberg tá hỏa khi phát hiện mẹ của mình là May Goldberg - người vốn mắc căn bệnh Alzheimer - đã bỏ nhà đi và không quay trở lại. Sau khi liên hệ với cảnh sát và các nhà chức trách mà không thu được kết quả, Josh tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người dùng trên trang chia sẻ Reddit.

Kì diệu thay, một người dùng quả thực đã giúp được Josh. Anh này bắt gặp mẹ của Josh khi bà lang thang trên đường phố. Sau khi kiểm tra và xác nhận hình ảnh đăng tải trên mạng, người đàn ông tốt bụng này đã dẫn mẹ của anh đến chờ ở một sảnh khách sạn và thông báo cho nhà chức trách. Anh ta cũng gọi điện cho Josh để báo tin mẹ của anh đã được tìm thấy an toàn.

2. Câu chuyện thứ hai

Tiếp tục là một câu chuyện nữa liên quan đến Reddit, trong đó, người dùng tuổi teen có tên NotARomanGuy đã đối mặt với căn bệnh trầm cảm trong 8 năm, và khi cảm thấy không thể chịu đựng nổi nữa, cậu bé này quyết định sẽ tự kết thúc cuộc sống của mình. Để nói lời tạm biệt với những thành viên khác, NotARomanGuy đã đăng tải một ghi chú lên Reddit với những lời lẽ hết sức tuyệt vọng.

May mắn thay, một số thành viên nhanh chóng nhận thấy sự việc là nghiêm trọng và họ ngay lập tức phản hồi ghi chú này bằng những lời lẽ hết sức tốt đẹp, đồng thời gợi lại những khoảnh khắc tuyệt vời mà họ đã cùng trải qua với cậu bé.

Không dừng lại ở đó, 50 người dùng khác đã tham gia vào TeamSpeak - tính năng cho phép người dùng gửi cho nhau những cuộc gọi thoại - và cố gắng thuyết phục cậu bé dừng ý định của mình lại. Cuối cùng, nỗ lực của những người dùng Reddit đã đem lại hiệu quả khi kế hoạch tự tử bị loại trừ, NotARomanGuy sau đó đã đăng tải một ghi chú khác để cám ơn mọi người.

3. Câu chuyện thứ ba

Khu vực số 0 (Ground Zero) là địa điểm gắn liền với thảm họa kinh hoàng 11/9/2001. Đây cũng là địa điểm mà bạn của Elizabeth Stringer Keefe đã tìm thấy một tấm ảnh cưới giữa đống đổ nát. Người bạn này đã đưa nó cho Elizabeth và hi vọng cô có thể làm điều gì đó thật ý nghĩa. Elizabeth quyết định sẽ trả bức ảnh lại cho chủ nhân của nó và suốt 13 năm, mỗi khi đến ngày kỉ niệm sự kiện 11/9, cô lại chia sẻ bức ảnh trên mạng và hi vọng ai đó sẽ lên tiếng.

Sự kiên trì của Elizabeth đã được đền đáp khi Fred Mahe - một người có mặt trong tấm hình đã nhận ra nó thông qua một tweet của ca sĩ nhạc đồng quê Blake Shelton. Sau đó, Fred tìm đến để cám ơn Elizabeth và thông báo với người phụ nữ tốt bụng này rằng cả 6 người trong bức ảnh nói trên đều còn sống.

4. Câu chuyện thứ tư

Cô bé 10 tuổi Jetta Fosberg sở hữu một mái tóc dài rất đẹp (như bạn có thể thấy trên hình). Dẫu vậy, Jetta đã quyết định cắt ngắn nó để ủng hộ cho Wigs For Kids - tổ chức chuyên làm tóc giả cho trẻ em mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, hành động cao cả này của cô bé lại đổi lấy sự kì thị từ những học sinh nam, khi những cậu bé ngỗ nghịch bắt nạt Jetta vì "đã cố gắng trở thành con trai". Mẹ của, Jetta, Hedi đã phải tìm gặp hiệu trưởng nơi cô bé theo học để tìm kiếm sự giúp đỡ, song đáp lại chỉ là lời nhắn nhủ Jetta phải "dẻo dai lên".

Sau đó, Hedi đã buộc phải cho Jetta nghỉ học để đảm bảo sự an toàn. Người phụ này cũng lập một trang trên Facebook với tên gọi Stand With Jetta nhằm tìm kiếm sự ủng hộ từ cộng đồng trực tuyến. Rất nhiều người đã hưởng ứng lời kêu gọi, họ khen ngợi và động viên Jetta, đồng thời cũng chia sẻ những câu chuyện bị bắt nạt của chính bản thân mình.

Nhờ đó, cô gái nhỏ trở nên mạnh mẽ hơn, Jetta cũng cho biết mình rất cám ơn những người đã khen ngợi mái tóc ngắn của cô, họ đã cho cô sức mạnh "chống lại những kẻ bắt nạt". Trang Facebook của Jetta cũng khiến nhiều cô gái trẻ quyết định tặng mái tóc của mình cho tổ chức Wigs For Kids.

5. Câu chuyện thứ năm

Betty Musker sẽ tròn 104 tuổi vào ngày 24 tháng 10. Bà cho biết mình không mong muốn điều gì ngoài những tấm thiệp chúc mừng. Khi ấy, gia đình của người phụ này đã quyết định sẽ khiến bà ngạc nhiên. Cháu của Betty là Vicky Thomas đã sử dụng Facebook để nhờ mọi người gửi thiệp cho bà ngoại, với hi vọng số thiệp sẽ đạt mốc 104 - bằng với số tuổi của Betty.

Tuy nhiên, hiệu quả của lời kêu gọi này khiến bất cứ ai cũng phải ngạc nhiên. Đó là khi viện dưỡng lão ở Warrington, UK liên tiếp nhận được các tấm thiệp đến từ khắp nơi trên thế giới, thậm chí bưu điện địa phương đã phải thiết kế một khu vực đặc biệt để lưu giữ các tấm thiệp gửi cho Betty.

Đến ngày 24 tháng 10, tổng số thiệp nhận được đã lên tới 5.700 chiếc, trong đó có rất nhiều tấm thiệp công phu và độc đáo. Chắc chắn, người phụ nữ này sẽ không thể nào quên sinh nhật lần thứ 104 ấm áp tình người của mình.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)