Ngày càng có nhiều người dùng smartphone trong mua bán trực tuyến.

Khảo sát của hệ thống Bizweb vừa được thực hiện với trên 5000 khách hàng cho thấy, tỉ lệ đơn đặt hàng đến từ smartphone chiếm hơn 35% trong tổng số đơn đặt hàng của các website.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO giải pháp bán hàng online Bizweb nhận định: Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đang dần sử dụng smartphone là phương tiện để mua hàng trực tuyến. Xu thế mua sắm trên smartphone sẽ còn tăng rất mạnh vào năm 2015 và tỉ lệ đơn hàng được đặt từ smartphone sẽ không dừng ở con số 35%, có thể sẽ ngang ngửa với lượng đơn hàng được đặt từ máy tính.

Theo thống kê của Google về hành vi trực tuyến của người tiêu dùng Việt năm 2014, tỉ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam đạt 36%, tăng gần gấp đôi so với năm 2013 (khoảng 20%). Cùng đó, 36% người Việt dùng smartphone để kết nối Internet, cao hơn nhiều so với mức 5% của tablet và gần xấp xỉ máy tỉnh để bàn (44%).

Một khảo sát của Nielsen công bố hồi tháng 9/2014 cũng cho thấy Việt Nam đã lọt top 10 toàn cầu trong việc sử dụng điện thoại di động để mua sắm trực tuyến và xu hướng này được dự báo sẽ ngày càng tăng lên.

Theo các chuyên giá, đón trước làn sóng sử dụng smartphone trong mua hàng trực tuyến nêu trên, việc phát triển ứng dụng mobile trong thương mại điện tử cũng đang là biện pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng cũng như tăng doanh thu trong bán hàng online.

Ứng dụng mobile trong thiết kế website có hai hình thức gồm Mobile Website (phiên bản giao diện trên di động của website) và Mobile App (ứng dụng di động bao gồm quản lí website trên điện thoại, quảng cáo trên mobile và thanh toán, cho phép hỗ trợ các chủ shop, doanh nghiệp tiện theo dõi đơn hàng, cập nhật sản phẩm mọi lúc mọi nơi).

Tại Việt Nam, trong số hơn 30 đơn vị đang tham gia thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đã có 1/3 phát triển ứng dụng cho phép người dùng xem và đặt mua hàng trên smartphone như Hangtot, Lazada, Zalora, Vatgia,... Hiện Bizweb cũng đã tung ra ứng dụng mobile trong thiết kế website bán hàng với giao diện phiên bản mobile và ứng dụng Bizweb App (quản lí website trên điện thoại cho chủ shop) để hỗ trợ các chủ shop, chủ doanh nghiệp theo dõi đơn hàng và cập nhật sản phẩm mọi lúc mọi nơi thông qua smartphone kết nối 3G, Wi-Fi mà không cần ngồi trước máy tính, có mặt tại cửa hàng như trước.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)