Đã có iPhone, iPod Touch, máy tính xách tay với màn hình cảm ứng MacBook Touch không phải viễn cảnh quá xa vời!

Lẽ thường, sau khi thưởng thức iPhone, iPod Touch, fan Apple sẽ mơ tiếp về một laptop "mỏng dính" biết cảm ứng. Giấc mơ đó có vẻ như sắp thành hiện thực vì theo MacDailyNews - site khá uy tín về các sản phẩm của Apple - chúng ta có quyền hi vọng vào một MacBook touch trong tháng 10 tới. 

MacBook cảm ứng sẽ có màn hình tương tự iPhone, nhưng “nhạy cảm” hơn nhiều lần. Tất nhiên MacBook Touch  sẽ dùng Mac OS X, và được gắn kèm vô số công nghệ hào nhoáng mới nhất, từ ổ cứng flash cao cấp, tới GPS, cảm ứng chuyển động v.v.. Về phần mềm, MacBook touch tương thích với Apple Store và sử dụng được tất cả các ứng dụng đang có trên máy Mac. Máy sẽ ra mắt muộn nhất vào tháng 10. Chi phí sản xuất khá cao, nhưng sẽ được bán với giá tương đối “thấp”, chấp nhận lỗ ban đầu.

Theo như đoạn mô tả ngắn gọn ở trên, MacBook touch chính là chiếc máy tính bảng trong mơ mà Microsoft và các hãng khác hằng theo đuổi bất thành gần nửa thập kỉ nay, nhưng với những tính năng đặc sắc đúng phong cách Apple. Hiện giờ vẫn còn quá sớm để khẳng định thông tin này, nhưng đã có vài “tín hiệu” ban đầu:

 - Cũng theo MacDailyNews, Quanta - hãng sản xuất laptop lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đài Loan - đang bận bịu thực hiện hợp đồng liên quan tới "một sản phẩm cảm ứng" cho Apple.

- Tiếp theo, là lời hứa hẹn của Apple trong bài trả lời phỏng vấn sau khi công bố báo cáo tài chính gần đây, úp mở rằng hãng sắp tung ra một dòng sản phẩm mới vào cuối tháng 9, sử dụng “công nghệ và tính năng không đối thủ nào bì kịp”, và với giá thành cũng “không hãng nào dám tiếp cận”.

Trước khi có thêm thông tin xác nhận về MacBook touch, hãy cùng thưởng thức vài hình ảnh về chiếc máy tính bảng của tương lai:

Ảnh
Sang trọng và lịch lãm trên bàn làm việc
Ảnh
Màn hình cảm ứng ấn tượng
Ảnh
Cảm ứng trọng lượng quen thuộc
Ảnh
"Ruột" vẫn là OSX bền bỉ đáng tin cậy

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (6)
Quang Trung  22192

Chi phí sản xuất khá cao, nhưng sẽ được bán với giá tương đối “thấp”, chấp nhận lỗ ban đầu.

Nghe có vẻ không giống Apple siêu lợi nhuận lắm nhỉ!
Nhưng đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời, tiếp tục đình đám sau iPhone & macbook air.

Hùng Mạnh  312

Cái accelerometer dịch là "cảm biến trọng lượng" nghe hơi buồn cười, người ta toàn gọi là "cảm biến gia tốc". Nhưng thôi tôn trọng bài gốc của Dân trí vậy

Hải Nam  30903

Tưởng nó dịch là "gia tốc kế" chứ ? Cảm biến gia tốc có từ khác mà.

Hùng Mạnh  312

Là nó đấy, ko chỉ đo gia tốc trọng trường mà còn đo cả chuyển động, ví dụ lắc của iPhone ý.

VK.MSL

Trời đây là Rumor của trang Macdailynews mà, trang đó đã thông báo đây là tin ko có thật rồi mà

Hải Nam  30903

"Rumor" không có nghĩa là không có thật Wink Vì vậy mới có dấu "?" ở tiêu đề. Vụ này Dân Trí làm tốt, k° phải bị lừa đâu.

Riêng hình minh hoạ thì cũ, lấy từ một bài cuối năm ngoái article/2664