Trang công nghệ uy tín MacRumors vừa đăng tải thông tin cho rằng, các đối tác sản xuất iPhone của Apple là Foxconn và Wistron đang có kế hoạch giảm dần tiến độ lắp ráp iPhone 5C bắt đầu từ giữa năm 2015, tiến tới là ngừng sản xuất ngay vào cuối năm đó. Điều này rất có cơ sở nếu biết rằng đây là sản phẩm smartphone duy nhất của hãng bị đánh giá là thất bại về mặt thương mại.

Ra mắt cách đây 1 năm, iPhone 5c được cho là phiên bản giá rẻ của iPhone 5s cùng được giới thiệu. Smartphone này thể hiện rõ quyết tâm thống trị cả 2 phân khúc cao cấp và trung cấp của Apple. Tuy nhiên doanh số bán ra của iPhone 5c lại cực kì ảm đạm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự thất bại của iPhone 5c, phần lớn người dùng đều không muốn sở hữu 1 chiếc iPhone vỏ nhựa, trong khi đó mức giá của sản phẩm này là khá cao, chỉ thua khoảng 200 USD so với iPhone 5s.

Cũng giống như trên thế giới, iPhone 5c cũng không đủ sức hấp dẫn ở Việt Nam. Chiếc máy này gần như không tạo được "cơn sốt" giá nào kể từ khi về nước ta. Hiện iPhone 5c đang có giá chính hãng từ 13,7 triệu đồng cho bản 16 GB.

Theo Ktdt.




Bình luận

  • TTCN (0)