Foxconn đã trở thành nhà cung cấp màn hình cho Apple

Foxconn đã chính thức trở thành đối tác quan trọng của Apple với vai trò là nhà cung cấp màn hình sapphire cho các thiết bị điện thoại di động chủ đạo của công ty.

Thỏa thuận này đã chính thức được thông qua, trong đó, Foxconn sẽ xây dựng một nhà máy mới chuyên dùng để sản xuất màn hình cho sản phẩm iPhone củ Apple, theo thông tin từ tờ China Economic Weekly.

Hai mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Apple là iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã được dự kiến sẽ sở hữu màn hình kính sapphire, tuy nhiên đối tác của họ - công ty GT Advanced Technologies đã lâm vào tình trạng phá sản. Dù vậy, Apple vẫn giữ nguyên kế hoạch trang bị màn hình sapphire lên những phiên bản iPhone thế hệ mới.

Đồng thời, nguồn tin cũng cho biết, nhà máy mới của Foxconn dự kiến sẽ sản xuất loại màn hình mạnh mẽ hơn cho thế hệ iPhone tiếp theo, song vẫn chưa có những thông tin rõ ràng về việc Apple dự định sử dụng loại màn hình nào cho phiên bản mới của iPhone.

Mặt khác, Apple cũng dự định tung ra sản phẩm Apple Watch vào đầu năm tới, với chất liệu mạnh mẽ hơn. Vì vậy, tới thời điểm đó, chúng ta có thể biết thêm thông tin về việc các sản phẩm của Apple sẽ sử dụng loại màn hình gì.

Dù rằng, Apple đang có sự quan tâm đến màn hình sapphire, nhưng điều này cũng không có nghĩa là, họ sẽ sử dụng chúng trong sản phẩm của mình.

Hiện tại, Apple đang thận trọng đánh giá các loại màn hình để xác định tính khả thi, và cũng để tránh tình trạng thiếu hụt khi thực hiện. Bởi lẽ, các mẫu điện thoại iPhone của họ luôn trong tình trạng “cháy hàng” và nếu họ phải dừng việc sản xuất vì thiếu hụt màn hình sapphire thì đây chắc chắn sẽ là một cơn ác mộng.

Ảnh
iPhone 6 và iPhone 6 Plus được lên kế hoạch sử dụng kính sapphire, nhưng điều đó đã không xảy ra

Mặc dù, Apple đang nghiêng về hướng sẽ sử dụng màn hình kính sapphire, nhưng có một sự lựa chọn khác từ Corning có thể sẽ khả thi hơn.

Màn hình Gorilla Glass 4 đã được ra mắt trong thời gian gần đây. Được biết đây là loại kính cường lực mạnh mẽ hơn bao giờ hết và nó có thể làm giảm tác động của sự va đập cho mẫu điện thoại sử dụng loại màn hình này, Corning cho biết.

Thêm vào đó, nhiều người dùng của iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã phàn nàn về việc màn hình điện thoại của họ rất dễ bị trầy xước. Vì vậy, có thể chắc chắn rằng, Apple sẽ trang bị một loại màn hình hoàn toàn mới cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Mặc dù, chưa rõ họ sẽ sử dụng chất liệu sapphine hay Gorilla Glass, song chắc chắn, mẫu điện thoại này sẽ sở hữu màn hình “cứng cáp” và chắc chắn hơn nhiều so với iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)