Đại diện ZTE trao đổi tại hội thảo. Ảnh: H.P.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường viễn thông tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền Internet băng rộng, 3G...

Trong đó đáng chú ý, nhu cầu chuyển từ thoại sang dữ liệu đang tăng mạnh. Việt Nam hiện có trên 20 triệu thuê bao 3G và thị trường này vẫn còn đất phát triển do số lượng người dùng chưa nhiều so với quy mô dân số.

Cơ hội cho các doanh nghiệp viễn thông đang rất tiềm năng. Đứng trước cơ hội này, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh chạy đua cải thiện chất lượng thiết bị hạ tầng, mở rộng phát triển mạng lưới, dịch vụ, tạo ra nhiều tiện ích thu hút người sử dụng.

Tại hội thảo kĩ thuật quy mô lớn về tái cấu trúc mạng lưới viễn thông do ZTE phối hợp cùng MobiFone tổ chức tại Hà Nội ngày 27/11, phía ZTE đã chia sẻ những giải pháp và kinh nghiệm xây dựng tiên tiến nhất của hãng về 3G/LTE UniRAN trên nền mạng truyền dẫn khai thác đa dịch vụ, công nghệ mạng cố định băng rộng FTTx GPON, lĩnh vực dịch vụ giá trị gia tăng iVAS, OTT và iCDN…

Trên cơ sở kinh nghiệm hợp tác lâu năm và hiểu rõ hiện trạng mạng lưới của MobiFone, ZTE đã cung cấp các giải pháp end-to-end tiên tiến với độ khả thi cao, mang tầm nhìn xa giúp MobiFone có thể nhanh chóng triển khai, phát triển dịch vụ.

Các giải pháp của ZTE còn đảm bảo tính kế thừa, liền mạch với hệ thống và dịch vụ hiện tại, mang lại dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng, giúp MobiFone có thể hạn chế được những khó khăn trong quá trình tăng trưởng thuê bao, tăng trưởng doanh thu và giảm thiểu đầu tư TCO (chi phí sở hữu).

“ZTE mong muốn hợp tác chiến lược lâu dài, thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và bền vững cho MobiFone”, đại diện ZTE nói.

Cũng theo đại diện Tập đoàn ZTE tại Việt Nam, với kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành viễn thông, trong thời gian tới hãng sẽ tiếp tục phát huy tối đa ưu thế trong lĩnh vực, mang lại những sản phẩm và dịch vụ viễn thông, nâng cao chất lượng mạng dịch vụ cho thị trường Việt Nam.

ZTE là hãng thiết bị viễn thông toàn cầu, cung cấp giải pháp và dịch vụ toàn diện nhất từ mạng cố định, mạng di động, dịch vụ và thiết bị đầu cuối, hiện đang hợp tác với hơn 500 nhà khai thác trên toàn cầu, có mặt tại hơn 160 quốc gia.

ZTE vào thị trường Việt Nam từ năm 1998. Hiện thiết bị di động Uni-RAN/3G của ZTE đã được ứng dụng rộng rãi tại MobiFone, VinaPhone và Viettel; sản phẩm mạng cố định như mạng truyền dẫn Metro E, truy cập GPON đang được VNPT và Viettel sử dụng… Trong đó, hệ thống IPTV của hãng đang có thị phần lớn nhất tại Việt Nam với hơn 1 triệu thuê bao.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)