Peek Retina khi kết hợp cùng smartphone thông thường.

Peek Retina là thành quả nghiên cứu của nhóm các chuyên gia chăm sóc mắt, các nhà phát triển phần mềm, thiết kế sản phẩm và cả những kĩ sư phần cứng, theo SlashGear.

Về ngoại hình, Peek Retina trông như một bộ chuyển đổi ống kính nhỏ nhắn có thể dùng kết hợp với nhiều loại smartphone khác nhau.

Nhóm phát triển cho biết Peek Retina tương thích tốt với hầu hết các loại smartphone, ngoại trừ những sản phẩm có thiết kế cụm camera lồi.

Sự kết hợp này theo Slashgear tường thuật sẽ giúp các nhân viên y tế dùng smartphone chụp lại hình ảnh mắt của bệnh nhân. Những hình ảnh này sau đó có thể dễ dàng chia sẻ cho các chuyên gia nhãn khoa tại một khu vực khác trên thế giới thông qua mạng Internet.

Phụ kiện Peek Retina ngoài khả năng chụp ảnh mắt thông thường còn có thể dùng để soi đáy mắt hoặc giúp phát hiện sớm các bệnh về mắt như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và nhiều bệnh khác liên quan đến mắt.

Theo các nhà phát triển Peek Retina, sản phẩm đã được kiểm nghiệm trong suốt 2 năm liền tại Kenya.

Cũng theo SlashGear, nhóm phát triển ứng dụng đang tìm kiếm khoản tài trợ khoảng 110.000 USD thông qua chương trình Indiegogo để sớm có thể đưa vào sản xuất Peek Retina và lô sản phẩm dự kiến xuất xưởng từ tháng 10/2015.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)