"Cuộc chạy đua” giảm giá bán sản phẩm đã ảnh hưởng không ít đến nguồn doanh thu của các nhà sản xuất chip. Mặc dù doanh thu thực chất có tăng lên nhưng mức tăng không đáng kể.


Tính chung nửa đầu năm nay doanh thu của cả ngành công nghiệp chip thế giới đạt 121 tỉ USD – tăng đúng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp bán dẫn George Scalise cho biết: “Xu hướng giảm giá liên tục trên một số phân khúc thị phần chip thế giới là nguyên nhân giữ mức tăng trưởng doanh thu của cả ngành ở mức 2% trong khi đó lại đẩy mức tăng trưởng số lượng sản phẩm tiêu thụ lên tới con số 7%”.

Hiệp hội dự báo doanh thu PC toàn cầu trong năm nay sẽ đạt mức tăng trưởng 10% mặc dù giá bán PC thời gian qua cũng đã có xu hướng đi xuống. Giá bán sản phẩm PC trung bình hiện nay đứng ở mức 700 USD.

Ngành kinh doanh điện thoại di động cũng sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu 10% trong năm nay nhưng doanh thu chip xử lý tín hiệu số (DSP - Digital Signal Processing) sẽ chỉ tăng trưởng 3%.

Hiệp hội công nghiệp bán dẫn nhận định nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng trưởng doanh thu chính là xu hướng đi xuống của giá bán. Giá DRAM đến thời điểm hiện tại đã giảm 40% đẩy số lượng sản phẩm được tiêu thụ tăng trưởng 66%. Hoặc số lượng chip NAND đã tăng 40% sau khi giá bán giảm 15%. 

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)